svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

“หลินฮุ่ย” เชียร์อังกฤษ “ลุงแซม” เลือก โปรตุเกส

10 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรมทายผลบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย “หลินฮุ่ย” เชียร์อังกฤษ ส่วน “ลุงแซม” ลิงอุรังอุตังเลือก โปรตุเกส วอน อย่ามองเป็นการพนัน จุดประสงค์หลัก เพื่อส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์

10 ธันวาคม 2565 สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ เพื่อให้เข้ากับช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ได้นำหมีแพนด้า “หลินฮุ่ย” และ “ลุงแซม” ลิงอุรังอุตัง ร่วมลุ้นทายผลบอล 2 คู่ ระหว่างทีมชาติอังกฤษ-ฝรั่งเศส ที่จะเตะในช่วงเวลา 02.00 น. วันที่ 11 ธ.ค. 65 และทีมชาติโปรตุเกส -โมร็อกโก ที่จะเตะในคืนวันที่ 10 ธ.ค. 65 เวลา 22.00 น. โดยได้จัดกิจกรรมวานนี้ ( 9 ธ.ค.) ซึ่งในการจัดกิจกรรม ได้มีเด็กๆ นักเรียนที่มาทัศนศึกษาและนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรมส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ โดยใช้ฟุตบอลโลก 2022 เป็นสื่อกลาง

สำหรับกิจกรรมทายผลฟุตบอลนั้น เป็นการสร้างบรรยากาศ ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้จัดไปแล้ว ระหว่างทีมชาติบราซิล และโครเอเชีย ซึ่ง “ช้างพังไชโย” สัญลักษณ์เอเชียนเกมส์  ครั้งที่ 13 ได้เลือกทีมชาติบราซิล ส่วนแพนด้าแดง “ไทเกอร์” ได้เลือกทีมอาร์เจนตินา

วานนี้( 9 ธ.ค.) จึงได้จัดกิจกรรมอีกครั้ง โดยให้หมีแพนด้า “หลินฮุ่ย” ร่วมกิจกรรมด้วย และได้เลือกทีมชาติอังกฤษ ส่วน “ลุงแซม” ลิงอุรังอุตัง เลือกทีมชาติโปรตุเกส

สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรมส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ โดยใช้ฟุตบอลโลก 2022 เป็นสื่อกลาง

ทั้งนี้การจัดกิจกรรม จุดประสงค์หลัก เพื่อส่งเสริมพฤติกรรมสัตว์ ที่ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้จัดทำมาอย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้อยู่ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบ 8 ทีมสุดท้าย จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้กับสวนสัตว์เชียงใหม่และจังหวัดเชียงใหม่ ด้วย ไม่ได้มุ่งหวังเรื่องของการพนันแต่อย่างใด อยากให้มองเรื่องของการส่งเสริมการเรียนรู้ ในด้านพฤติกรรมของสัตว์ที่เป็นธรรมชาติ และความน่ารักของสัตว์มากกว่า

ธนกร วงศ์นาง รายงานจากจ.เชียงใหม่

บาซิล พ่าย

อาเจนติน่า คว้าชัย

logoline