svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โรนัลโด้-ส.บอลโปรตุเกส" โต้ข่าวลือขู่ลาทีมชาติหลังหลุดตัวจริง

09 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และสหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส ตอบโต้ข่าวลือเรื่องการขู่อำลาทีมชาติหลังไม่ได้เป็นตัวจริงในเกมล่าสุด โดยยืนยันว่าไม่เป็นเรื่องจริง พร้อมตำหนิสื่อตีข่าวเกือบทำทีมแตก

โดยเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา สื่อในโปรตุเกสรายงานข่าวว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์วัย 37 ปี ไม่พอใจที่ตัวเองต้องตกเป็นตัวสำรองในเกมที่ โปรตุเกส ถล่ม สวิตเซอร์แลนด์ 6-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยขู่ เฟร์นานโด ซานโตส กุนซือของทีมว่าตนเองพร้อมจะเก็บของออกจากแคมป์ทีมชาติหากยังไม่ได้รับความเคารพจากตัวกุนซือ อีกทั้งยังมีข่าวว่าเจ้าตัวไม่ยอมลงซ้อมกับบรรดาตัวสำรองอีกด้วย

ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส (เอฟพีเอฟ) ได้ออกแถลงการณ์ตอบโต้เรื่องดังกล่าว ระบุว่า “รายงานที่อ้างว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ขู่จะออกจากทีมชาติระหว่างการสนทนากับ เฟร์นานโด ซานโตส นั้นไม่เป็นความจริง โรนัลโด้ ไม่เคยขู่ว่าจะอำลาทีมชาติระหว่างที่อยู่ในกาตาร์ เขากำลังสร้างสถิติผลงานที่ไม่เหมือนใครในการรับใช้ชาติ ซึ่งควรต้องได้รับความเคารพ ความทุ่มเทของ โรนัลโด้ แสดงให้เห็นอีกครั้ง ทุกฝ่ายต่างทุ่มเทกับการสร้าง โปรตุเกส ชุดที่ดีที่สุดสำหรับฟุตบอลโลก ในแบบที่ชาติต้องการ”

เช่นเดียวกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่โพสต์ตอบโต้ข่าวลือที่เกิดขึ้น พร้อมจวกสื่อที่ทำให้ทีมเกือบแตก โดยบอกว่า ”ทีมของเราเกือบถูกทำให้แตกสลายจากสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายนอก แต่ทีมชาติของเรากล้าหาญเกินกว่าที่จะหวั่นเกรงต่อศัตรูใดๆ พวกเราคือทีมในความหมายที่แท้จริง ซึ่งจะต่อสู้เพื่อความฝันจนถึงที่สุด”

สำหรับทีมชาติโปรตุเกส มีคิวลงสนามรอบ 8 ทีมสุดท้าย พบกับ โมร็อกโก ในวันที่ 10 ธ.ค. นี้ 

logoline