svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บาส-ปอป้อ, เมย์, กิ๊ฟ-วิว คว้าชัยนัดแรก "เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์"

07 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บาส-ปอป้อ" ประเดิมการแข่งขันแบดมินตัน เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022 ได้อย่างสวยงาม หลังเอาชนะคู่รุ่นน้องอย่าง "เอ็ม-เฟม" 2 เกมรวด เช่นเดียวกับ "เมย์ รัชนก" ที่ชนะ "ครีม บุศนันทน์" และ "กิ๊ฟ-วิว" ที่ชนะ "อันนา-มูนา"

แบดมินตัน "เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ล ยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022" ศึกใหญ่รายการสุดท้ายของปี ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 54 ล้านบาท) ที่อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ วันนี้ (7 ธ.ค.) เป็การแข่งขันวันแรกในรอบแบ่งกลุ่ม

 

ประเภทคู่ผสม กลุ่มบี  "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ คู่อันดับ 1 ของโลก ประเดิมการแข่งขันครั้งนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะคู่รุ่นน้องอย่าง "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "เฟม" ศุภิสรา เพียวสามพราน คู่มืออันดับ 12 ของโลก 2 เกมรวด 21-6 และ 25-23 ใช้เวลาแข่งขัน 46 นาที  เก็บชัยชนะแมตช์แรกไปได้สำเร็จ

บาส-ปอป้อ, เมย์, กิ๊ฟ-วิว คว้าชัยนัดแรก "เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์"

 

ประเภทหญิงเดี่ยว กลุ่มบี "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 7 ของโลก พบ "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 10 ของโลก เกมนี้ ""รัชนก เล่นได้เหนือกว่า เอาชนะไป 2-0 เกม 21-15 , 21-13 

เมย์ รัชนก ให้สัมภาษณ์หลังเกมว่า  พอใจในฟอร์มในการเล่นในวันนี้ที่สามารถควบคุมลมในสนามได้ดีทั้งฝั่งตามลม และ ต้านลม พยายามสปีดเกมให้ไวในฝั่งที่ตามลมถือว่าวันนี้ตัวเองเล่นตามที่วางแผนกันไว้ เมย์ ได้พูดถึง น้องครีม บุศนันทน์ ที่วันนี้น้องสามารถเล่นแฮนด์เวิร์กได้ค่อนข้างดี แต่เมย์ยังเป็นต่อในเรื่องฟุตเวิร์กที่ดีกว่า เล่นให้น้องนั้นเคลื่อนตัวมากขึ้นและหาจังหวะเข้าทำได้อย่างแม่นยำกว่า 

เมย์ ได้พูดถึงแมตช์ต่อไปที่จะพบกับ เหอ บิงเจียว จากจีน ซึ่งก็ยอมรับว่า เป็นคนที่เล่นได้เขี้ยวมากๆ และอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมในช่วงที่ผ่านมา จากการที่เอาชนะ ไถ้ ซื้อหยิง จากไต้หวันมาได้ 2 เกมรวด โดยแต่ละแต้มถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก ซึ่งจะต้องเก็บชัยชนะให้ได้ในวันพรุ่งนี้  เจ้าตัวได้กล่าวปิดท้ายว่า วันนี้แฟนๆเข้ามาชมในสนามเยอะผิดปกติทั้งๆที่เป็นวันธรรมดา ถือว่าเป็นการตอบรับที่ดีมาก ที่ไทยได้เป็นเจ้าภาพในการแข่งขันรายการนี้ ทำให้แฟนๆแบดมินตันไทยเข้ามาชมเกมกันตั้งแต่แมตช์แรก

บาส-ปอป้อ, เมย์, กิ๊ฟ-วิว คว้าชัยนัดแรก "เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์" ปิดท้ายที่ประเภทหญิงคู่ กลุ่มเอ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 6 ของโลก ดวลกับรุ่นน้องดาวรุ่งอย่าง  "อันนา" นันทกาญจน์ และ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด คู่มืออันดับ 13 ของโลก  แมตช์นี้ "กิ๊ฟ-วิว" อาศัยประสบการณ์ที่เหนือกว่า เอาชนะไป 2-1 เกม 21-19 , 10-21 และ 21-12 ใช้เวลาแข่งขัน 51 นาที

 

บาส-ปอป้อ, เมย์, กิ๊ฟ-วิว คว้าชัยนัดแรก "เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์"

 "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ กล่าวว่า ทั้งคู่ออกแรงถึง 3 เกม ทำคนดูหวาดเสียวอยู่ไม่น้อย แต่สามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้จนคว้าชัยชนะไปได้สำเร็จ ถึงรูปเกมออกมาจะต่ำกว่ามาตรฐานนิดๆ และยังไม่ค่อยต่อเนื่องเท่าที่ควร กิ๊ฟ-วิว ยังชื่นชมคู่พี่น้องอันนา-มูนา ว่า วันนี้น้องเล่นได้ดีเลยสามารถกดดันเราได้มากทำให้เกมออกมาสนุกมากทำเอาเหนื่อยมากกว่าจะได้ชัยชนะในแมตช์นี้ ส่วนแมตช์ต่อไปที่จะต้องพบกับ จอง นาอึน กับ คิม ฮเยจอง คู่อันดับ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้ ทั้งคู่บอกว่า จะไปศึกษากับทีมโค้ชว่าจะต้องเล่นแบบไหน แก้ตรงไหนบ้างเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ออกมาให้ดีที่สุด

logoline