svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ลิขสิทธิ์บอลโลก" ยังไม่คืบ เล็งอาจใช้แผนยืมเงินกองทุนกีฬา

16 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าการ กกท. เผยการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ยังไม่คืบเนื่องจากฟีฟ่ายังไม่ให้คำตอบใดๆกลับมา ส่วนข้อเสนอแนะเรื่องการยืมเงินจากกองทุนกีฬามาก่อนนั้น ทางกฎหมายทำได้ กำลังศึกษารายละเอียด

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ออกมาอัพเดทถึงสถานการณ์การเจรจาซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022 ว่า เวลานี้กำลังติดต่อประสานกับทางฟีฟ่าอยู่อย่างต่อเนื่อง แต่ตั้งแต่ที่ติดต่อไปเมื่อวานนี้ (15 พ.ย.) ยังไม่มีคำตอบอะไรกลับมาจากทางฟีฟ่า กกท.พยายามขอให้ตอบกลับมาโดยเร็วที่สุด และอยากให้อดใจรอกันอีกนิดหนึ่ง

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องที่เรียกสถานีโทรทัศน์ดิจิตอลเข้ามาคุยนั้น เป็นการเชิญเข้ามารับฟังความเห็นต่างๆ เพื่อให้เตรียมตัวกัน เนื่องจากทาง กสทช. กำชับมาว่าในการเลือกช่องถ่ายทอดสดจะต้องเป็นธรรมกับสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง คาดว่าจะได้รับผลตอบรับจากแต่ละสถานีกลับมาและนำมาประชุมกันอีกครั้ง คงยังบอกไม่ได้ในตอนนี้ว่าจะมีใครถ่ายทอดสดบ้าง

ฟุตบอลโลก 2022 เหลืออีก 4 วันจะเริ่มต้น ดร.ก้องศักด กล่าวเสริมว่า ในส่วนของการหาเงินจากภาคเอกชนยังไม่มีเพิ่มเติมเข้ามา ส่วนที่มีข้อเสนอแนะให้ยืมเงินจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาตินั้น ทำได้แค่เป็นการขอใช้เงิน โดยมีเงื่อนไขว่าจะต้องคืนกลับไปเมื่อได้สปอนเซอร์เข้ามาสนับสนุน ในทางกฎหมายสามารถทำได้ แต่กำลังดูรายละเอียดและโมเดลต่างๆ อีกครั้งก่อน

logoline