svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ลุงป้อม" ส่งกำลังใจ "วอลเลย์บอลสาวไทย" เอาชนะแคนาดา ศึกชิงแชมป์โลกคืนนี้

04 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ส่งข้อความถึงนักตบสาวไทย รอลุ้นให้กำลังใจหน้าจอพร้อมคนไทยทั้งประเทศ เอาชนะแคนาดา ในศึกลูกยางชิงแชมป์โลกคืนนี้ รวมถึงการผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ส่งข้อความให้กำลังใจและอวยพรให้นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย สามารถคว้าชัยชนะในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ซึ่งทีมตบลูกยางสาวไทย จะลงสนามรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก พบทีมชาติแคนาดา ที่สนามสปอร์ต อารีน่า เมืองลอดซ์ ประเทศโปแลนด์ ในวันนี้

 

พลเอกประวิตร ได้ให้กำลังใจนักวอลเลย์บอลสาวไทย ให้สามารถเอาชนะทีมชาติแคนาดา และผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีม ต่อไปให้ได้ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ และนำความสุขให้กับคนไทย และจะคอยลุ้นเชียร์เป็นกำลังใจให้ทุกๆ คนผ่านทางหน้าจอคืนนี้ พร้อมคนไทยทั้งประเทศ

"ลุงป้อม" ส่งกำลังใจ "วอลเลย์บอลสาวไทย" เอาชนะแคนาดา ศึกชิงแชมป์โลกคืนนี้

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก หรือ FIVB Volleyball Women's World Championship 2022 ในรอบที่สอง แต่ละทีมจะแข่งขันกันอีกทีมละ 4 เกม พบกับทีมที่มาจากอีกกลุ่ม และจะเอาทีมอันดับ 1-4 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศต่อไป ซึ่งทีมตบลูกยางสาวไทย ที่อยู่ในกลุ่ม F จะประเดิมสนามรอบสองพบกับแคนาดา ในวันที่ 4 ตุลาคม ต่อด้วยพบ เยอรมนี ในวันที่ 5 ตุลาคม ก่อนจะเจอศึกใหญ่ใน 2 เกมสุดท้ายพบกับ เซอร์เบีย วันที่ 7 ตุลาคม และปิดท้ายพบกับ สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 8 ตุลาคม 2565

 

สำหรับสถิติการแข่งขันระหว่าง ไทย กับ แคนาดา ในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ทั้งสองชาติเจอกันไม่ค่อยบ่อยนัก เคยดวลกันมา 3 ครั้งก่อนหน้านี้ โดยไทยเอาชนะไปได้ทั้ง 3 แมตช์ ล่าสุดเพิ่งเจอกันมาในศึกเนชั่นส์ ลีก เมื่อ 4 เดือนก่อน ไทยก็เอาชนะไปอีก 3-0 เซต

"ลุงป้อม" ส่งกำลังใจ "วอลเลย์บอลสาวไทย" เอาชนะแคนาดา ศึกชิงแชมป์โลกคืนนี้

logoline