svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชด่วน" ชี้ดวลแคนาดาต้องเล่นให้ละเอียด "หัตถยา-ชัชชุอร" ย้ำต้องไม่กดดันตัวเอง

04 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โค้ชด่วน" เผยแผนการรับมือ แคนาดา ศึกลูกยางชิงแชมป์โลกรอบ 2 ชี้ต้องเล่นให้ละเอียด และใช้เกมถนัดของไทยรวมถึงลูกเสิร์ฟที่ต้องเน้นเป็นพิเศษ ด้าน "หัตถยา-ชัชชุอร" ประสานเสียงย้ำต้องเล่นให้สนุกไม่กดดันตัวเอง

ความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่เตรียมลงทำศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 รอบ 2 นัดแรก พบ ทีมชาติแคนาดา วันนี้ (4 ตุลาคม) เวลา 20.00 น. 


ล่าสุดก่อนการแข่งขัน 1 วัน ทัพนักตบลูกยางสาวไทยได้ลงฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริง ที่เมืองลูดซ์ ประเทศโปแลนด์ โดย หลังการฝึกซ้อม “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เฮดโค้ชวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เผยว่า เกมกับ แคนาดา เป็นเกมที่เราต้องทำงานอย่างละเอียดในเรื่องการเล่น เพราะ แคนาดาเอง ฟอร์มล่าสุดก็ชนะ เยอรมนี มา สิ่งที่เราต้องพยายามก็คือรักษาเกมของเราให้ได้ ไม่ว่าเรื่องการรับเสิร์ฟ การรุกแบบผสมที่ถนัด และเรื่องของการเสิร์ฟที่จะต้องเน้นมากขึ้น เพื่อที่จะทำลายเกมรุกคู่แข่งให้ได้


ส่วนเรื่องสภาพสนามยังต้องทีมยังต้องปรับตัวกันอยู่ เนื่องจากแสงสว่างในสนามน้อยไปนิด แต่ก็คงต้องพยายามปรับตัวให้ทัน ส่วนสภาพร่างกายตอนนี้สมบูรณ์ดี มีล้านิดหน่อยเป็นเรื่องปกติ

"โค้ชด่วน" ชี้ดวลแคนาดาต้องเล่นให้ละเอียด "หัตถยา-ชัชชุอร" ย้ำต้องไม่กดดันตัวเอง ส่วน หัตถยา บำรุงสุข นักตบสาวทีมชาติไทย เผยว่า ในทีมกำลังอยู่ในช่วงปรับตัวเรื่องสภาพอากาศด้วย เพราะค่อนข้างเย็นกว่าสนามที่ผ่านมา แต่ก็ถือว่าการซ้อมออกมาดี เราก็เล่นในระบบที่เราเคยเล่น เล่นให้มีความสุข ไม่ได้กดดันตัวเองให้เครียดว่าเราต้องชนะ เราแค่เล่นให้มีความสุข และแฮปปี้ไปกับทีม


ด้าน ชัชชุอร โมกศรี เผยว่า รอบสองมองแบบไม่คาดหวัง เพราะมันอาจสร้างความกดดันให้กับตัวเองและทีม เราอยากเล่นแบบสนุกสนาน ให้แฟนๆทางบ้านจะได้สนุกไปกับเรา ส่วนการพบกับแคนาดา เขาคงทำการบ้านมาหนักแน่นอน เพราะครั้งก่อนเขาแพ้เรามา เพราะฉะนั้นเราต้องทำการบ้านให้หนักเช่นกัน ฝึกซ้อมให้ดี และลงแข่งให้ 100 เปอร์เซนต์

 

สำหรับ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ทีมชาติแคนาดา ในวันอังคารที่ 4 ต.ค. 65 เวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง Workpoint-23


ชมสด วอลเลย์บอลหญิง ไทย-แคนาดา

logoline