svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

แห่ชื่นชม "นายทวารกาดิซ" วิ่งนำเครื่องกระตุกหัวใจช่วยแฟนบอลรอดหวุดหวิด

11 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คอบอลในโลกออนไลน์แห่ชื่นชมไหวพริบของ "เยเรมิอัส เลเดสมา" นายทวารทีมกาดิซ ที่วิ่งนำเครื่องกระตุกหัวใจส่งให้ทีมแพทย์อย่างทันท่วงที ทำให้ช่วยชีวิตแฟนบอลที่หัวใจวายบนอัฒจันทร์ได้สำเร็จ

ฟุตบอลลาลีกา คู่ระหว่าง กาดิซ พบ บาร์เซโลนา เกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้นในสนาม เมื่อมีแฟนบอลเจ้าถิ่นรายหนึ่งล้มหมดสติบนอัฒจันทร์จากอาการหัวใจวาย ทำให้แฟนบอลต่างพยายามช่วยเหลือเป็นเหตุให้เกมต้องหยุดลงชั่วคราว หลังนักเตะและผู้ตัดสินเห็นความผิดปกติดังกล่าว  ก่อนจะได้รับการปฐมพยาบาลอย่างเร่งด่วนจากทีมแพทย์


และท่ามกลางความสับสนในเหตุการณ์นั้นเอง เยเรมิอัส เลเดสมา ผู้รักษาประตูของทีมกาดิซ แก้ปัญหาได้อย่างมีสติด้วยการวิ่งไปที่ซุ้มม้านั่งสำรอง คว้าเครื่องกระตุกหัวใจ AED ที่ได้รับจากทีมแพทย์บาร์ซา วิ่งไปส่งให้ทีมแพทย์ที่ดูแลแฟนบอลคนนั้นอยู่บนอัฒจันทร์ และสามารถช่วยแฟนบอลรายดังกล่าวได้สำเร็จก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง
 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ เยเรมิอัส เลเดสมา ได้รับเสียงชื่นชมว่าเป็นหนึ่งในฮีโร่ของเหตุการณ์นี้ เพราะมีส่วนช่วยให้แฟนบอลรายนี้รอดชีวิตมาได้ เช่นเดียวกับ โฆเซ มารี แข้งสำรองของกาดิซ ที่รีบวิ่งนำเปลไปส่งให้เจ้าหน้าที่บนอัฒจันทร์ เพื่อพาตัวแฟนบอลไปส่งรถฉุกเฉิน


เหตุการณ์นี้ทำให้เกมหยุดไปราว 40 นาที ก่อนจะกลับมาแข่งกันต่อได้ และเป็น บาร์เซโลน่า ที่ชนะไป 4-0 

logoline