svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สุดต้าน! "วิว กุลวุฒิ" พ่าย "แอ็กเซลเซ่น" คว้ารองแชมป์ชายเดี่ยวแบดมินตันโลก

28 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิว กุลวุฒิ" ต้านไม่ไหว พ่าย วิคเตอร์ แอ็กเซลเซ่น มือ 1 โลกจากเดนมาร์ก 2 เกมรวด ได้รองแชมป์ศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลกที่ญี่ปุ่น นับเป็นผลงานที่ดีที่สุดของทัพนักตบลูกขนไก่ชายเดี่ยวของไทย

 

การแข่งขันแบดมินตัน "โททาล บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022" หรือ ศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลก ที่โตเกียว เมโทรโพลิตัน ยิมเนเซียม ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 27 สิงหาคม เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ 


“วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ดาวรุ่งของไทยมือวางอันดับ 16 ของรายการ มืออันดับ 17 ของโลก ที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันชายเดี่ยวไทยคนแรกที่ผ่านเข้าชิงรายการนี้ ลงสนามพบกับ วิกเตอร์ แอ็กเซลเซ่น มือ 1 ของโลกจากเดนมาร์ก

 

 

โดยก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยเจอกันมาทั้งหมด 4 ครั้ง เป็น วิคเตอร์ แอ็กเซลเซ่น ที่คว้าชัยชนะได้ทั้งหมด รายการล่าสุดที่พบกันในศึกเวิลด์ทัวร์ ไฟนอล 2021 ที่ แอ็กเซลเซ่น เอาชนะไปได้ 2 เกมรวด

 

สุดต้าน! "วิว กุลวุฒิ" พ่าย "แอ็กเซลเซ่น" คว้ารองแชมป์ชายเดี่ยวแบดมินตันโลก

 

เกมแรก แอ็กเซลเซ่น โชว์ฟอร์มสมราคามือ 1 ของโลก ตบเอาชนะไปได้แบบขาดลอย 21-5 จากนั้นในเกมที่ 2 แม้ "วิว" จะเล่นได้เหนียวแน่นขึ้น แต่ก็ต้านทานความยอดเยี่ยมของ แอ็กเซลเซ่น ไม่ไหว พ่ายไปอีก 16-21

 

 

สุดต้าน! "วิว กุลวุฒิ" พ่าย "แอ็กเซลเซ่น" คว้ารองแชมป์ชายเดี่ยวแบดมินตันโลก

 

ส่งผลให้ วิกเตอร์ แอ็กเซลเซ่น ชนะไป 2 เกมรวด ด้วยเวลาแข่งทั้งสิ้น 50 นาที คว้าแชมป์โลกประจำปีนี้ไปครอง ขณะที่ "วิว กุลวุฒิ" แม้จะแพ้แต่ตำแหน่งรองแชมป์รายการนี้ก็ถือเป็นผลงานที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการแบดมินตันชายเดี่ยวไทย

สุดต้าน! "วิว กุลวุฒิ" พ่าย "แอ็กเซลเซ่น" คว้ารองแชมป์ชายเดี่ยวแบดมินตันโลก สุดต้าน! "วิว กุลวุฒิ" พ่าย "แอ็กเซลเซ่น" คว้ารองแชมป์ชายเดี่ยวแบดมินตันโลก

logoline