svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เอิร์ธ-ปอป้อ" เฉือนคู่จีนทะลุตัดเชือกแบดมินตันชิงแชมป์โลก

26 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ผ่านเข้ารอบตัดเชือกศึกแบดมินตันชิงแชมป์โลกได้สำเร็จ หลังเฉือนชนะคู่แข่งจากจีน หวุดหวิด 2-1 เกม

แบดมินตันชิงแชมป์โลก 2022 ที่โตเกียว เมโทรโพลิตัน ยิมเนเซียม ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วันนี้เป็นการแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ ผู้ชนะในรอบนี้จะการันตีเหรียญทองแดงไว้ในมือเป็นอย่างน้อย


ประเภทหญิงคู่ “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือวาง 14 ของรายการ คู่มืออันดับ 20 ของโลก เอาชนะ จาง ซู เสียน กับ เจียง ยู่ คู่มือวางอันดับ 11 ของรายการ คู่มืออันดับ 13 ของโลกจากจีน ไปได้อย่างสุดมันส์ ถึงแม้จะเสียเกมแรกให้กับคู่จีนไป แต่ในช่วงสองเกมหลัง "เอิร์ธ-ปอป้อ" เค้นฟอร์มเก่งออกมา จนสามารถพลิกชนะไปได้ 2-1 เกม ด้วยคะแนน 15-21 , 21-18 , 22-20 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ พร้อมการันตีเหรียญทองแดงในศึกชิงแชมป์โลกได้สำเร็จ พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นหญิงคู่ไทยคู่แรกที่คว้าเหรียญรางวัลจากการแข่งขันชิงแชมป์โลก 

“เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล - “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย

โดยในรอบต่อไป "เอิร์ธ-ปอป้อ" จะพบกับ คิม โซ-ยอง กับ กง ฮี-ยง คู่มือวางอันดับ 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 4 ของโลกจากเกาหลีใต้ ในวันพรุ่งนี้ (27 ส.ค.)


ด้าน "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ  คู่มือ 8 ของโลก ต้านความแกร่งของ เฉิน ชิงเฉิน กับ เจีย ยี่ฟาน คู่มือ 1 ของโลกและเป็นแชมป์เก่าไม่ไหว แพ้ไป 0-2 เกม 16-21 และ 7-21 

logoline