svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"วิว กุลวุฒิ" สร้างประวัติศาสตร์ ผ่านเข้ารอบชิงแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2022

28 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระหึ่ม!สังเวียนลูกขนไก่โลก "วิว" กุลวุฒิ ตบชนะจีน สร้างประวัติศาสตร์นักตบชายเดี่ยวคนแรกของไทย ลิ่วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เจอมือหนึ่งโลก แบดมินตันชิงแชมป์โลก บ่ายวันนี้ ห้ามพลาด

 

"การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2022" ที่โตเกียว เมโทรโพลิตัน ยิมเนเซียม ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อค่ำวันที่ 27ส.ค.ที่ผ่านมา  เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ผู้ชนะในรอบนี้จะการันตีเหรียญเงินไว้ในมือเป็นอย่างน้อย

 

โดยประเภทชายเดี่ยว "วิว กุลวุฒิ"  วิทิตศานต์ ดาวรุ่งของไทยมือวางอันดับ 1พบกับ "จ้าว จุนเป็ง" มืออันดับ 23 ของโลกจากจีน 

 

 

การแข่งขันครั้งนี้  "นักตบลูกขนไก่ดาวรุ่งชาวไทย" สามารถคุมเกมเล่นได้เหนียวแน่นกว่า  สามารถเอาชนะนักตบชาวจีนไปได้  2-0 เกม

 

ในเกมแรก "วิว" สามารถเอาชนะไปด้วยคะแนน 22-20 ขึ้นนำไปก่อน 1-0  เกมที่สอง "วิว" ทำแต้มต่อเนื่อง ขึ้นนำไปถึง 10-0 ก่อนที่ "จ้าว จุนเป็ง" จะเริ่มทำคะแนนได้ แต่ก็ไล่ตามไม่ทัน จนจบเกมที่สอง ผลปรากฏว่า "วิว" โชว์ฟอร์มเหนือกว่าปิดแมตช์ไปอย่างยอดเยี่ยมที่ 21-6 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-0 เกม  22-20, 21-6  ใช้เวลาการแข่งขัน  43 นาที

 

ขอบคุณภาพจากเพจ Badminton Association of Thailand สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ

 

ขอบคุณภาพจากเพจ Badminton Association of Thailand สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ

 

ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในศึกชิงแชมป์โลกได้สำเร็จ ไปพบกับ"วิคเตอร์ อเซลเซ่น"  มืออันดับ 1 ของโลก จากเดนมาร์ก ที่เอาชนะ โจว เทียนเฉิน มืออันดับ 4 ของโลก จากไต้หวัน มาได้ 

 

 

สำหรับผลงาน "นักตบลูกขนไก่ ดาวรุ่งชาวไทย" ที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรายการใหญ่ครั้งนี้  ถือเป็นการสร้างประวิติศาสตร์หน้าใหม่วงการแบดมินตันไทย เป็นนักแบดมินตันประเภทชายเดี่ยวคนแรกที่สามารถเข้ารอบชิงชนะเลิศแบดมินตันชิงแชมป์โลก

 

ขณะที่คู่ก่อนหน้านี้ นักแบดมินตันหญิงคู่ของไทย  "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย กับ "เอิร์ธ" พุธิตา สุภจิรกุล หญิงคู่มืออันดับ 20 ของโลก และมือวางอันดับ 14 ของรายการ ลงสนามพบกับกับ คอง ฮียอง-คิม โซยอง คู่มือ 4 ของโลกจากเกาหลีใต้  นักตบขนไก่คู่สาวไทย ทำดีที่สุดแล้วพ่ายตบสาวเกาหลีใต้ 1-2 เกม  ชวดเข้าชิงชนะเลิศ   แต่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ซิวเหรียญทองแดงในรายการชิงแชมป์โลก 2022 ให้กับประเทศไทยสำเร็จ   

 

ขอบคุณภาพ จากเพจ Badminton Association of Thailand สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ

 

สำหรับการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลกประเภทชายเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ "วิว -กุลวุฒิ" พบ "วิคเตอร์ อเซลเซน" มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันจากประเทศเดนมาร์ก อดีตแชมป์โลก 1 สมัย ในวันนี้ ( 28 ส.ค.65 )เวลา 13.45 น. ร่วมลุ้นและส่งกำลังใจเชียร์

logoline