svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โค้ชด่วน"ตั้งเป้าท็อป 3 รอบแบ่งกลุ่มเอวีซีคัพ พร้อมเผยอาการเจ็บ "ทัดดาว"

18 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เอวีซี คัพ 2022 "โค้ชด่วน" ตั้งเป้ารักษามาตรฐานเดิม ต้องติด 1 ใน 3 ในสายไว้ก่อน ส่วนอาการของ "ทัดดาว" ตอนนี้ดีขึ้นกว่า 50 เปอร์เซ็นต์

ทัพสาวไทยรวมตัวฝึกซ้อมต่อเนื่องหลังเสร็จสิ้นนักกีฬาเสร็จสิ้นการแข่งขันวอลเลย์บอล ซีเล็ค ประชาชน ก. ชาย-หญิงชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยให้กับต้นสังกัดเมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีสองรายการสำคัญอย่าง วอลเลย์บอลหญิง เอวีซี คัพ 2022 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และ วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ และ โปแลนด์ 

 

สำหรับศึกวอลเลย์บอลหญิง เอวีซี คัพ ทีมชาติไทยถูกจับให้อยู่ในกลุ่ม บี. ร่วมกับญี่ปุ่น, ไต้หวัน และ ออสเตรเลีย 

 

โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ผู้ฝึกสอนของทีมเผยว่า “ช่วงนี้เราอยู่ในช่วงของการเตรียมสภาพร่างกายเพื่อรายการชิงแชมป์โลก แต่รายการนี้เราต้องพยายามรวบรวมเกม รวมไปถึงประสิทธิภาพของนักกีฬาให้พัฒนามากขึ้น เป้าหมายของการเล่น เราต้องรักษามาตรฐานเดิม ต้องติด 1 ใน 3 ไว้ก่อน ในสายของเรา ถึงจะเป็นทีมเล็กก็จริง แต่เล่นด้วยความไม่กดดัน ทำให้เวลาลงสนามเขาเล่นกับเราอย่างเต็มที่แน่นอน แต่เราก็ต้องรักษามาตรฐานการเล่นให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องของคุณภาพและทักษะ เราพยายามประเมินและพัฒนาต่อไปสู่ชิงแชมป์โลกให้ได้” 

"โค้ชด่วน"ตั้งเป้าท็อป 3 รอบแบ่งกลุ่มเอวีซีคัพ พร้อมเผยอาการเจ็บ "ทัดดาว"

ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น แม้จะเป็นทีมชุดเล็กแต่ก็มีมาตรฐาน ไต้หวันก็เป็นทีมที่ดี คงไม่สามารถประมาททีมไหนได้ เพราะแต่ละทีมเล่นกับไทยไม่กดดัน ฉะนั้นไทยต้องรักษามาตรฐานการเล่นของตัวเอง และพัฒนาให้สูงขึ้นไป 

 

ขณะที่สภาพร่างกายของนักกีฬา หลังกลับจากศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก นักกีฬาก็มีอาการบาดเจ็บนิดหน่อย เพราะเป็นรายการที่หนักและแข่งขันยาว เราก็พยายามบริหารนักกีฬาเรื่องของการเล่นให้ดีที่สุด สำหรับนักกีฬาที่จะเดินทางไปแข่งขัน ต้องเช็กนักกีฬาบางส่วนที่มีศักยภาพพอจะไปเล่น ทดแทนกับบางคนได้ สำหรับคนที่ไม่สมบูรณ์ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงนิดหน่อย 

 

ส่วนทัดดาว นึกแจ้ง ตอนนี้ดีขึ้นมาก การฟื้นสภาพร่างกายมีมากกว่า 50 เปอร์เซ็น การบาดเจ็บลดน้อยลง สิ่งสำคัญคือทัดดาวจะต้องเริ่มกระบวนการฟื้นร่างกายที่สูงขึ้นเพื่อเข้าสู่ระบบให้ได้ หวังว่าช่วงที่ทีมอยู่ตรงนี้ทัดดาวจะสามารถฝึกซ้อม และหลังมาร่วมทีมได้หลังเสร็จสิ้นศึกเอวีซี คัพ  

"โค้ชด่วน"ตั้งเป้าท็อป 3 รอบแบ่งกลุ่มเอวีซีคัพ พร้อมเผยอาการเจ็บ "ทัดดาว"

ทีมชาติไทยจะออกเดินทางจากประเทศไทย ในวันที่ 19 สิงหาคม 2565 โดยเที่ยวบิน TG 620 เวลา 08.25 น. ไปถึงท่าอากาศยานนานาชาติมะนิลา สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ เวลา 12.45 น.(เวลาท้องถิ่น) และจะเดินทางออกจากท่าอากาศยานนานาชาติมะนิลา สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ในวันที่ 30 สิงหาคม 2565 โดยเที่ยวบิน TG 625 เวลา 19.45 น.(เวลาท้องถิ่น) ถึงกรุงเทพฯ เวลา 22.00 น.

 

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เอวีซี คัพ 2022 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 21-29 สิงหาคม 2565 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ มีทีมเข้าร่วมทั้งสิ้น 9 ทีม ประกอบไปด้วย ฟิลิปปินส์, เกาหลี, จีน, เวียดนาม, อิหร่าน, ญี่ปุ่น, ไทย, ไต้หวัน และ ออสเตรเลีย

 

รอบแรกแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่ม เอ. มีทั้งสิ้น 5 ทีมประกอบไปด้วย ฟิลิปปินส์, เกาหลีใต้, จีน, เวียดนาม และ อิหร่าน ส่วนกลุ่ม บี. ประกอบไปด้วย ญี่ปุ่น, ไทย, ไต้หวัน และ ออสเตรเลีย นัดแรกทีมชาติไทยจะลงสนามพบกับทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 21 สิงหาคม เวลา 15.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง One 31 และ www.pptvhd36.com 

logoline