svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เปแอสเชคว้า "เรนาโต้ ซานเชซ" ร่วมทัพสัญญา 5 ปี

05 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เปแอสเช" ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ประกาศการเซ็นสัญญาคว้าตัว เรนาโต้ ซานเชซ กองกลางทีมชาติโปรตุเกสมาจาก ลีลล์ เป็นที่เรียบร้อย โดยเซ็นสัญญายาว 5 ปี

โดยการย้ายทีมครั้งนี้ สื่อในฝรั่งเศสคาดว่า เปแอสเช และ ลีลล์ สามารถตกลงค่าตัวกันได้ที่ราว 15 ล้านยูโร ก่อนที่ เรนาโต้ ซานเชซ จะเดินทางมาตรวจร่างกาย และเปิดตัวกับต้นสังกัดใหม่ในเวลาต่อมา


สำหรับ เรนาโต้ ซานเชซ เริ่มสร้างชื่อกับการเล่นให้ เบนฟิก้า และถูกยกให้เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดในยุโรป ก่อนที่ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค จะคว้าตัวไปร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ปี 2016

อย่างไรก็ตาม ชีวิตการค้าแข้งในถิ่น อัลลิอั๊นซ์ อารีน่า กลับไม่ประสบความสำเร็จนัก จนทำให้โดนปล่อยยืมไปเล่นกับ สวอนซี ซิตี้ อยู่ 1 ฤดูกาล ก่อนจะย้ายไปเล่นให้ ลีลล์ ในปี 2019 และก็กลับมาเรียกฟอร์มเก่งได้อีกครั้งหลังผ่านการลงสนาม 90 นัดและยิงได้ 6 ประตูรวมถึงทำอีก 10 แอสซิสต์


ซึ่งจากการย้ายทีมครั้งนี้ ทำให้ เรนาโต้ ซานเชซ กลายเป็นแข้งใหม่รายที่ 4 ประจำซัมเมอร์นี้ของ เปแอสเช ต่อจาก วิตินญ่า (จาก ปอร์โต้), อูโก้ เอกิติเก้ (จาก แร็งส์) และ นอร์ดี้ มูกีเล่ (จาก แอร์เบ ไลป์ซิก) และทำให้เขาได้ร่วมงานกับกุนซือ คริสโตฟ กัลติเย่ร์ อีกรอบหลังเคยผนึกกำลังกันพา ลีลล์ คว้าแชมป์ลีก เอิง ในฤดูกาล 2020/21

logoline