svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ครอบครัวเตรียมเคลื่อนศพ “ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม” กลับบ้านเกิดที่สุโขทัย

24 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วงการมวยแห่อาลัย “ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม” ด้าน ครอบครัวเตรียมเคลื่อนศพทำพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด จังหวัดสุโขทัย

จากกรณีข่าวเศร้าของวงการมวยไทย หลังจากต้องสูญเสียนักชกฝีมือดีอนาคตไกล “ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม” ที่เสียชีวิตลงวานนี้  (23 ก.ค.65) โดยภรรยา ได้แชร์ภาพในอดีตของปานเพชร พร้อมโพสต์เฟซบุ๊ก นิ้งง’งง ระบุข้อความว่า “เองไม่ต้องเป็นห่วงเค้ากับลูกนะ หลับให้สบายนะ ไปเป็นเทวดาบนสวรรค์นะ เวลา 20:30 น. วันที่ 23 ก.ค 65 จากไปไม่มีวันกลับ #ปานเพชร นาย ศรายุทธ กลิ่นมิ่ง เค้ากับลูกรักเองนะ เองจะอยุ่ในใจเค้ากับลูกตลอดไป” และ “ถึงแม้ตัวจะอยู่ห่างไกลแค่ไหนก็จะนึกถึงตลอดน่ะ จะอยู่ภพภูมิไหนหรือชาติไหนแต่ใจก็อยู่ด้วยกัน ครั้งสุดท้ายที่ได้กอด ครั้งสุดท้ายที่ได้เจอกัน ครั้งสุดท้ายที่ได้คุยกันไม่คิดว่าจะมาเป็นแบบนี้ #เทวดาของน้อง เดี๋ยวหนูจะดูแลพ่อแม่แล้วก็นินิวแทนพี่เองนะ พี่ไม่ต้องห่วงถึงพี่จะตื่นมาอ่านข้อความนี้ไม่ได้แต่หนูก็จะส่งใจไปแทนเด้อ”

 

ครอบครัวเตรียมเคลื่อนศพ “ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม” กลับบ้านเกิดที่สุโขทัย

"ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม" ถูก “แอนโทนี่ ทีเอฟซี มวยไทย” นักมวยจากฝรั่งเศสฟต์เตอร์ ใช้ “ศอกกลับ" ในเวทีมวยเยาวชนกองทัพอากาศ เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา จนล้มลงศีรษะฟาดพื้นอย่างแรงในยกสุดท้าย และหมดสติไปไม่รู้สึกตัว ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องเร่งรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยใช้ระยะเวลาในการยื้อชีวิตกว่า 2 สัปดาห์แต่ก็ไม่มีปาฏิหาริย์ สร้างความเศร้าเสียใจให้แก่ครอบครัวและวงการมวยไทยเป็นอย่างมาก

ล่าสุด (24 ก.ค. 65 ) ครอบครัวโพสต์ว่า "ตอนนี้รอชันสูตรศพ 12.00-14.00 น. #เคลื่อนย้ายศพกลับบ้านที่สุโขทัย 15.00-16.00 น. ถึงบ้าน 19.00-20.00 น. #สวดอภิธรรมเลยคืนแรกค่ะ (ณ บ้านหางตลาด 9/3 หมู่ 3 ต.ท่าฉนวน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย)" โดยโพสต์ดังกล่าวมีแฟนมวย บุคคลวงการมวย เพื่อนร่วมค่ายมวย เข้าไปโพสต์แสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปของปานเพชรเป็นจำนวนมาก

 

ครอบครัวเตรียมเคลื่อนศพ “ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม” กลับบ้านเกิดที่สุโขทัย

 

 

สำหรับประวัติ "ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม" มีชื่อจริงว่า ศรายุทธ กลิ่นมิ่ง อายุ 25 ปี จบการศึกษาจากคณะศึกษาศาสตร์ (พลศึกษา) มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตสุโขทัย ทั้งยังได้รางวัลเชิดชูเกียรติประเภทดีเด่นจากมหาวิทยาลัยอีกด้วย ปานเพชรแต่งงานแล้วเมื่อปี 2561 มีลูกสาว 1 คน อายุ 3 ขวบ ชื่อว่า น้องนินิว

 

ครอบครัวเตรียมเคลื่อนศพ “ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม” กลับบ้านเกิดที่สุโขทัย

ปานเพชรเป็นนักมวยสังกัดค่ายผดุงชัยมวยไทยยิมและทีมมวยพิษณุโลก เขาเริ่มชกมวยตั้งแต่อายุ 11-12 ปี โดยมีพ่อเป็นครูมวยคนแรก และมุ่งมั่นเอาดีทางการชกมวยจนได้เป็นนักมวยคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย และเคยได้รับเหรียญเงินในการแข่งขันซีเกมส์ 2019 อีกทั้งยังคว้าชัยชนะบนเวทีมวยอีกหลายรายการ ซึ่งทุกครั้งที่ได้ค่าตัวก็จะส่งเงินมาให้แม่และภรรยาไม่เคยขาด ถือว่าเป็นเสาหลักของครอบครัวมาตลอด

logoline