svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ลูกยางสาวไทยพ่ายตุรกี 1-3 เซต ศึกเนชันส์ลีกไฟนอลส์

14 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัพนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ต้านทานความยอดเยี่ยมของเจ้าภาพ ตุรกี ไม่ไหว พ่ายไป 1-3 เซต ในศึกวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก ไฟนอลส์ รอบ 8 ทีมสุดท้าย

ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก "VNL2022" รอบไฟนอลส์ หรือ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่กรุงอังการา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 13-17 ก.ค. ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทีมอันดับ 14 ของโลก ลงสนามพบกับเจ้าภาพ ตุรกี ทีมอันดับ 5 ของโลก


โดย 3 สัปดาห์แรก ทัพนักตบลูกยางสาวไทย จบอันดับ 8 หลังเก็บไปได้ 15 คะแนน ทำให้ได้สิทธิ์ผ่านเข้ารอบสุดท้าย เนชันส์ลีก ได้เป็นสมัยแรก หลังที่ผ่านมาลงแข่งขัน 4 สมัย ทำได้ดีที่สุดคือการจบอันดับที่ 12 เมื่อปี 2019


ส่วนผลงานในการเจอกันทั้งหมดที่ผ่านมา ลูกยางสาวไทยสถิติเป็นรองอยู่มาก โดยพบกันทั้งหมด 9 ครั้ง แพ้ไปถึง 7 ครั้ง และชนะได้เพียงแค่ 2 ครั้งเท่านั้น แถมการเจอกัน 5 ครั้งหลังสุดตกเป็นฝ่ายแพ้ทั้งหมด


วันนี้ทีมชาติไทยใช้ผู้เล่น 6 คนแรก ประกอบด้วย หัตทยา บำรุงสุข, พรพรรณ เกิดปราชญ์, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ชัชชุอร โมกศรี, อัจฉราพร คงยศ และจรัสพร บรรดาศักดิ์ โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ

ลูกยางสาวไทยพ่ายตุรกี 1-3 เซต ศึกเนชันส์ลีกไฟนอลส์

เซตแรก ทั้งสองทีมออกสตาร์ตได้อย่างสูสี แต่สาวไทยทำได้แน่นอนกว่าในช่วงท้ายเซต เอาชนะไปได้ก่อน 25-23 แต่ เจ้าภาพ ก็ทวงคืนได้ทันควันในเซตที่ 2 ชนะกลับไปได้บ้าง 25-15 ตีเสมอเป็น 1-1 เซต


เซตที่ 3 ไทยพยายามอย่างเต็มที่ แต่ยังไม่สามารถต้านทานลูกตบอันหนักหน่วงของทีมเจ้าภาพไหว พ่ายไปอีก 18-25 ทำให้ตุรกีขึ้นนำ 2-1 เซต ต้องการอีกแค่เซตเดียวก็จะเก็บชัยชนะแมตช์นี้ทันที


เซตที่ 4 ยังเป็นทีมนักตบสาวตุรกีที่ทำได้ดีกว่า และเอาชนะไปอีก 25-21 ส่งผลให้ ตุรกี ชนะไป 3-1 เซต ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ อิตาลี ต่อไป ส่วนทีมชาติไทยแม้จะแพ้และจบการแข่งขันด้วยอันดับ 8 แต่ก็ถือเป็นผลงานที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีม

logoline