svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กกท. พร้อมให้การสนับสนุนฟื้นฟูสภาพร่างกายทัพลูกยางสาวไทยหลังติดโควิด

22 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าฯ กกท. เผย พร้อมให้การสนับสนุนวิทยาศาสตร์การกีฬา ช่วยฟื้นฟูร่างกายให้นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยหลังติดเชื้อโควิด-19 เพื่อให้กลับมาแข่งขันในศึก เนชันส์ ลีก สัปดาห์ที่ 3 ได้อย่างต่อเนื่อง

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยถึงความคืบหน้าวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชันส์ ลีก 2022 ซึ่งผลการแข่งขันที่ผ่านมา นับเป็นหนึ่งความภาคภูมิใจของประเทศไทย ที่สร้างความสุขและชวนให้แฟน ๆ กีฬาชาวไทยติดตามเชียร์เสมอมา 


ซึ่งการสนับสนุนจากหลาย ๆ ภาคส่วนก็ถือเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ก็เป็นหนึ่งในหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนวิทยาศาสตร์การกีฬาในด้านต่างๆ ให้แก่นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เสมอมา 

 

โดยก่อนหน้านี้ นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย  ได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR และพบว่ามีผลเป็นบวก จำนวน 8 คน ด้วยกัน ประกอบด้วย ปิยะนุช แป้นน้อย, สุทัตตา เชื้อวู้หลิม, วัชรียา นวลแจ่ม, สุพัตรา ไพโรจน์,  ศศิภาพร จันทวิสูตร, ณัฏฐณิชา ใจแสน, ฑิชากร บุญเลิศ และหัตถยา บำรุงสุข จึงทำให้ไม่สามารถลงแข่งใน 2 เกมสำคัญได้ 

และถึงแม้นักกีฬาทั้ง 8 คน จะหายป่วยและกลับมาลงแข่งเหมือนเดิมได้แล้ว ถึงแม้สภาพร่างกายยังไม่เต็ม 100%  แต่นักกีฬาทุกคนก็พยายามเล่นกันอย่างเต็มที่ เพื่อแฟน ๆ กีฬาชาวไทย


ผู้ว่าการ กกท. กล่าวเพิ่มเติมว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมให้การสนับสนุนวิทยาศาสตร์การกีฬาด้านการฟื้นฟูและดูแลรักษาอาการบาดเจ็บของนักกีฬา รวมถึงการฟื้นฟูร่างกาย หลังติดเชื้อโควิด-19 ให้กลับมาแข็งแรงและสามารถแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ ลีก 2022 ได้อย่างต่อเนื่อง 


โดยการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2022 สัปดาห์ที่ 3 ทีมชาติไทย จะเดินทางไปแข่งขันที่ อาร์แมทส์ อารีนา เมืองโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย  วันที่ 29 มิ.ย. - 3 ก.ค. 2565  


โดยที่ผ่านมาทีมชาติไทย ลงแข่ง 8 นัด ชนะ 4 แพ้ 4 มี 12 คะแนน รั้งอันดับ 8 ของตาราง ส่วนอันดับโลกของนักตบสาวไทย มี 205 คะแนน รั้งอันดับ 14 ของโลก  และขอฝากเชิญชวนให้แฟน ๆ กีฬาวอลเลย์บอลชาวไทยช่วยกันร่วมเชียร์ทุกนัดที่ทีมชาติไทยลงแข่งขันด้วย

logoline