svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เวอร์สแตพเพ่น" ซิวแชมป์เอฟวันที่แคนาดา "อัลบอน" ไร้แต้ม

20 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม็กซ์ เวอร์สแตพเพ่น โชว์ฟอร์มสมราคาแชมป์โลก เมื่อผงาดคว้าแชมป์เอฟวันรายการ แคนาเดียน กรังด์ปรีซ์ ไปครองได้สำเร็จ ขณะที่ อเล็กซ์ อัลบอน ไม่มีแต้มในสนามนี้

รถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก สนามที่ 9 ของฤดูกาล 2022 ในศึก “แคนาเดียน กรังด์ปรีซ์” ที่สนาม ชิลส์ วิลเนิฟ เซอร์กิต เมืองมอนทรีออล ประเทศแคนาดา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (19 มิ.ย.) เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ 


ผลปรากฏว่า แม็กซ์ เวอร์สแตพเพ่น แชมป์โลกชาวเยอรมันจาก เร้ดบูลล์ เรซซิ่ง ที่ออกสตาร์ตในตำแหน่งโพลโพซิชัน ก็คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จได้ตามความคาดหมาย ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 36 นาที 21.757 วินาที นับเป็นแชมป์รายการที่ 6 ของเจ้าตัวในปีนี้


ส่วนอันดับ 2 เป็นของ คาร์ลอส ซายน์ จูเนียร์ นักขับชาวสแปนิชของ เฟอร์รารี ทำเวลาตามหลัง 0.993 วินาที โดยมี ลูอิส แฮมิลตัน และจอร์จ รัสเซลล์ 2 นักขับของ เมอร์เซเดส ตามมาเป็นอันดับ 3 และ 4 ขณะที่ ชาร์ลส์ เลอแคลร์ จาก เฟอร์รารี จบที่อันดับ 5 ในสนามนี้
 

"เวอร์สแตพเพ่น" ซิวแชมป์เอฟวันที่แคนาดา "อัลบอน" ไร้แต้ม

ด้าน เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับจอมเก๋าจากสเปนของ อัลไพน์ ที่ได้ออกสตาร์ตแถวหน้าเป็นหนแรกในรอบ 10 ปี จบการแข่งขันเพียงอันดับ 7 ขณะที่ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักขับหนุ่มไทย เข้าเส้นชัยมาเป็นอันดับ 13 ไม่มีแต้มในสนามนี้


สรุปคะแนนสะสมประเภทนักขับ แม็กซ์ เวอร์สแตพเพ่น นำโด่งเป็นจ่าฝูง เก็บไปแล้ว 175 คะแนน นำหน้า เซคิโอ เปเรซ เพื่อนร่วมทีมชาวเม็กซิกันอยู่ 46 คะแนน ส่วนที่ 3 เป็นของ ชาร์ลส์ เลอแคลร์ ตามหลัง 49 คะแนน ด้าน อเล็กซ์ อัลบอน รั้งที่ 17 มี 3 แต้มเท่าเดิม


สำหรับการแข่งขันสนามต่อไป จะไปแข่งกันในรายการ บริติช กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 1-3 ก.ค. นี้

logoline