svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เศร้า! "ทัดดาว"ปิดฉากศึกลูกยางเนชั่นส์ลีก เหตุอาการเจ็บหนักกว่าที่คาด

06 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย มีอันต้องพลาดลงทำศึกวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก เกมที่เหลืออย่างน่าเสียดาย เหตุอาการบาดเจ็บหนักกว่าที่คาดไว้แต่แรก

 

จากกรณีที่ "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ได้รับบาดเจ็บจากเกมที่แพ้ให้กับ เบลเยียม 2-3 เซต ในการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2022 สัปดาห์แรก ที่ประเทศตุรกี เมื่อวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา


ล่าสุด สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้อัพเดตอาการบาดเจ็บของ ทัดดาว โดยระบุว่า

 

"จากกรณีการเกิดอุบัติเหตุของทัดดาว นึกแจ้ง นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ขณะทำการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก (VNL) ระหว่างทีมชาติไทย กับ เบลเยียม เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2565 ณ ประเทศตุรกี นั้น ฝ่ายแพทย์และวิทยาศาสตร์การกีฬา สมาคมกีฬาวอลเลย์แห่งประเทศไทย ได้สรุปอาการบาดเจ็บของทัดดาว ให้ทราบดังนี้ 


เบื้องต้นทัดดาว มีอาการบาดเจ็บหลังบริเวณเอวส่วนล่างด้านซ้าย ไม่สามารถลุกยืนได้ จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ผลการตรวจร่างกายไม่พบการบาดเจ็บหรือมีอาการผิดปกติของเส้นประสาท จากภาพถ่ายด้วยแม่เหล็กไฟฟ้า ( MRI ) พบบริเวณเอวส่วนล่างมีการหักของกระดูกระยางค์ข้างซ้ายของกระดูกสันหลังส่วนเอวข้อที่ 1 และ 3 ซึ่งเป็นจุดเกาะของกล้ามเนื้อสันใน( psoas muscle ) ที่ใช้ในการงอสะโพก ( hip flexion ) สันนิษฐานว่าเกิดจากการเกร็งอย่างรุนแรงของกล้ามเนื้อสันในในขณะที่ล้ม และกล้ามเนื้อกระตุกเป็นเหตุทำให้กระดูกหัก

 

การรักษาของทัดดาว  ที่ตุรกี แพทย์ได้ให้การรักษาแบบประคับประคอง ทางทีมแพทย์ของสมาคมฯ ได้ปรึกษากันแล้วลงความเห็นเบื้องต้นว่า สามารถรักษาได้ด้วยวิธีไม่ต้องผ่าตัด จะใช้เวลารักษาประมาณ 6-8 สัปดาห์ และแนะนำให้กลับมาตรวจละเอียดที่ประเทศไทยโดยเร็วอีกครั้งหนึ่ง เพื่อกำหนดแนวทางรักษาให้หายโดยเร็วที่สุด 


ซึ่งสมาคม ฯ ได้ประสานงานกับผู้ฝึกสอนแล้วกำหนดให้ทัดดาวกลับมาตรวจรักษาที่ประเทศไทยโดยจะเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิในเช้าวันที่ 7 มิถุนายน 2565 และเข้าพักตรวจและรักษาที่โรงพยาบาลปิยะเวท โดยทีมแพทย์ของสมาคมฯ จะประสานกับทีมแพทย์โรงพยาบาลปิยะเวท เพื่อดูแลรักษาให้ทัดดาวหายเร็วที่สุดเพื่อกลับมาช่วยทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทยในการแข่งขันชิงแชมป์โลกปลายปีนี้"

 

สำหรับ การแข่งขันวอลเลย์บอลรายการเนชั่นส์ลีก 2022   นักตบสาวทีมชาติไทย จบการแข่งขันสัปดาห์แรกด้วยการมี 8 คะแนน จากการชนะ 3 แพ้ 1 แมตช์   

 

เศร้า! "ทัดดาว"ปิดฉากศึกลูกยางเนชั่นส์ลีก เหตุอาการเจ็บหนักกว่าที่คาด

 

โดยเริ่มจาก ชนะ บัลแกเรีย 3-0 เซต, ชนะ เซอร์เบีย 3-2 เซต และแพ้ เบลเยียม 2-3 เซต ก่อนที่ปิดท้ายสัปดาห์แรกด้วยการชนะจีน 3-2 เซ็ท 


สำหรับการแข่งขันสัปดาห์ที่ 2 จะย้ายไปแข่งกันที่สนาม อาราเนต้า โคลีเซียม , เมืองเกซอน ซิตี้ ประเทศฟิลิปปินส์ อีก 4 นัดดังนี้

 

วันอังคารที่ 14 มิถุนายน 2565 เวลา 14.00 น. : แคนาดา พบ ไทย 

 

วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน 2565 เวลา 10.00 น. : โปแลนด์ พบ ไทย 

 

วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน 2565 เวลา 18.00 น. : ญี่ปุ่น พบ ไทย 

 

วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2565 เวลา 14.00 น. : ไทย พบ สหรัฐอเมริกา

logoline