svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

มาดามแป้ง ขอบคุณทัพช้างศึกและกองเชียร์ พิพัฒน์ มอบ 1 ล้าน

20 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาดามแป้ง ขอบคุณทัพช้างศึกและกองเชียร์ ระบุ เป็นเกมที่บีบหัวใจ ยอมรับ อินโดนีเซียเก่งมาก ด้าน มาโน่ ชื่นชมสปิริตของทีม ด้าน รมต.ท่องเที่ยวและกีฬา มอบ 1 ล้านเป็นกำลังใจ

20 พฤษภาคม 2565 ภายหลังจากทีมช้างศึก U23 หวดชนะ อินโดนีเซีย ช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 ผ่าน เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับเวียดนาม ในวันที่ 22 พ.ค.ต่อไป (คลิกอ่านรายละเอียด)

 

ภายหลังเกมการแข่งขัน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ได้ออกมากล่าวมา ขอบคุณผู้เล่นทุกคน และ ผู้ใหญ่หลายท่านที่เดินทางมาให้กำลังใจถึงสนาม  

มาดามแป้ง ขอบคุณทัพช้างศึกและกองเชียร์ พิพัฒน์ มอบ 1 ล้าน

"เกมการแข่งขันในวันนี้(19 พ.ค.) เป็นเกมที่บีบหัวใจ ทั้งเรา และต้องยอมรับว่า อินโดนีเซีย เป็นทีมที่เก่งมาก มีทั้งนักเตะโอนสัญชาติ และ เล่นอยู่ต่างประเทศ  เขาเป็นทีมที่อันตราย เล่นด้วยกันมานาน และ ไปเก็บตัวที่ต่างประเทศมาด้วย แต่เราก็สู้จนชนะมาได้ ต้องขอบคุณนักกีฬาที่ช่วยกัน จนเราผ่านมาได้"

“เราเล่นที่นี่มา 5 เกม มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายที่สนามแห่งนี้ แต่ที่ลืมไม่ได้ ต้องขอบคุณแฟนบอลไทยทุกท่าน ที่เดินทางมาเชียร์เราถึงที่นี่ มีทั้งเข้ามาได้ และ ไม่ได้ รวมถึงคนที่ดูอยู่ไทย วันนี้ยังมี ผู้ใหญ่ที่เข้ามาดูเกมหลายท่าน นำโดยท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยว และกีฬา ซึ่งท่านกล่าวว่าประทับใจเกมนี้มาก และ ยังได้มอบเงินให้น้องๆ 1 ล้านบาท สำหรับเกมนี้โดยเฉพาะ

มาดามแป้ง ขอบคุณทัพช้างศึกและกองเชียร์ พิพัฒน์ มอบ 1 ล้าน

นอกจากนี้ยังมี คุณธนา ไชยประสิทธิ์ (หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย) และ คุณนิกรเดช พลางกูร เอกอัครราชทูต ณ กรุงฮานอย ด้วยรวมถึงผู้ใหญ่ใจดี ทั้ง คุณเนวิน ชิดชอบ คุณระวิ โหลทอง และ คุณปวิณ ภิรมภักย์ดี ก็โทรมาให้กำลังใจ อย่างน้อยวันนี้ เราก็ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับเจ้าภาพ  ยอมรับว่าการได้เหรียญทองเป็นอะไรที่ยาก แต่จะตั้งใจทำให้ดีที่สุด”ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าว

มาดามแป้ง ขอบคุณทัพช้างศึกและกองเชียร์ พิพัฒน์ มอบ 1 ล้าน

ด้าน มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย กล่าวว่า ยอมรับว่ายิ่งกว่ามีความสุข และพอใจที่นักเตะแสดงสปิริต ออกมาจนเอาชนะ อินโดนีเซีย ในช่วงต่อเวลาพิเศษ และผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ได้สำเร็จ

 

"เราต้องชื่นชมผู้เล่นเราสู้กันทุกคนแสดงสปิริตได้ยอดเยี่ยมและต่อสู้กันเป็นทีมอย่างยอดเยี่ยม ทำให้เราผ่านเข้าไปในรอบชิงชนะเลิศได้"

 

สำหรับ ทีมชาติไทย U23 เตรียมพบกับ เวียดนาม เจ้าภาพ ในฟุตบอลซีเกมส์ 2021 รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 22 พฤษภาคม นี้ เวลา 19.00 น. ที่ มี ดินห์ สเตเดียม กรุงฮานอย

logoline