svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เดือดท้ายเกม! "ช้างศึก" เฉือนอิเหนา 1-0 ทะลุชิงเหรียญทองศึกลูกหนังซีเกมส์

19 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ซีเกมส์ต่อไป หลังเฉือนชนะ อินโดนีเซีย หวุดหวิด 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ก่อนที่ในช่วงท้ายจะมีใบแดงว่อนถึง 4 ใบ

 

ฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 รอบรองชนะเลิศ  ที่สนาม เธียน ตรวง สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง "ทีมชาติไทย" แชมป์กลุ่มบี กับ ทีมชาติอินโดนีเซีย รองแชมป์กลุ่มเอ


ครึ่งแรก ไทยมีโอกาสลุ้นครั้งแรกในนาทีที่ 25 จากลูกยิงของ เบน เดวิส แต่ผู้รักษาประตู อินโดนีเซีย พุ่งปัดออกไปได้


ช่วงทดเจ็บ อินโดนีเซีย ได้ลุ้นจากลูกเตะมุม มาร์ค คล็อค กึ่งยิงกึ่งเปิด บอลตกบนคานออกไป จบครึ่งแรก เสมอกันอยู่ 0-0

 

ครึ่งหลัง นาทีที่ 51 ทีมชาติไทย ได้ลุ้นอีกครั้งจาก เบน เดวิส ฉกบอลจากความผิดพลาดของอินโดนีเซีย ก่อนยิงด้วยซ้าย แต่บอลหลุดกรอบออกหลังไป


นาทีที่ 78 อินโดนีเซีย เกือบได้ประตูขึ้นนำ จากลูกโหม่งของ มาร์ค คล็อค แต่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ บินปัดออกไปได้

 

เวลาที่เหลือ ยังทำอะไรกันไม่ได้ จบ 90 นาที เสมอกัน 0-0 ต้องลุ้นกันต่ออีก 30 นาที 


 

เดือดท้ายเกม! "ช้างศึก" เฉือนอิเหนา 1-0 ทะลุชิงเหรียญทองศึกลูกหนังซีเกมส์

 

ช่วงต่อเวลาพิเศษ นาทีที่ 94 "ช้างศึก" ก็มาได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่ เบน เดวิส จ่ายให้ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ดีงบอลด้วยซ้ายก่อนซัดด้วยขวา บอลพุ่งเสียบตาข่ายอย่างสุดสวย 

 

ช่วงทดเจ็บ ไทยต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน หลังจาก วิลเลี่ยม ไวเดอเฌอ มาโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงต้องออกจากสนาม เนื่องจากโวยใส่ผู้ช่วยผู้ตัดสิน 

 

ขอบคุณภาพจากเพจ สมาคมฟุตบอลทีมชาติไทย

 

และนาทีสุดท้ายของการทดเวลาเจ็บก็มีเหตุการชุลมุนขึ้นเมื่อ พาทริก กุสตาฟสัน โดน ฟิร์ซ่า อันดิก้า ทำฟาล์วอย่างรุนแรง ผู้ตัดสินแจกใบแดงไล่ อันดิก้า ออกจากสนาม ก่อนที่นักเตะไทยและอินโดนีเซียจะกรูกันเข้ามามีเรื่องกัน ทำให้ผู้ตัดสินมีการแจกใบเหลืองที่ 2 และกลายเป็นใบแดงให้กับผู้เล่นอินโดนีเซียถึง 2 ราย คือ รัชมัต อิริยานโต้ และ ริคกี้ คัมบัวย่า กลายเป็นเหลือผู้เล่นในสนามแค่ 8 รายเท่านั้น

 

 

 

 

จบเกม 120 นาที ทีมชาติไทย เฉือนชนะ อินโดนีเซีย หวุดหวิด 1-0 ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองซีเกมส์ได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปพบกับเจ้าภาพ เวียดนาม ที่เฉือนชนะ มาเลเซีย 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษเช่นกัน

 

เดือดท้ายเกม! "ช้างศึก" เฉือนอิเหนา 1-0 ทะลุชิงเหรียญทองศึกลูกหนังซีเกมส์

logoline