svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

หงส์ได้"ฟีร์มิโน่"คืนทัพเกมบุกเยือนสิงห์ผงาด

10 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีข่าวดีเมื่อจะได้ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ คืนสู่ทีมอีกครั้งหลังหายเจ็บ ในเกมบุกเยือน แอสตัน วิลล่า ศึกพรีเมียร์ลีกคืนนี้

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดที่ 36 ของฤดูกาล "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า ทีมอันดับ 11 ของตาราง จะเปิดสนาม วิลล่า พาร์ค รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูง ในเวลา 02.00 น.


สภาพความพร้อมล่าสุด
แอสตัน วิลล่า

"สิงห์ผงาด" ของกุนซือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม โดยเกมล่าสุดเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ 3-1 นับป็นการเก็บชัยชนะ 2 นัดติดต่อกัน ส่วนความพร้อมเกมนี้ไม่มีตัวเจ็บเพิ่มหลังผ่านศึกสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ เจค็อบ แรมซี่ย์ ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมา โชคร้ายเจ็บซ้ำระหว่างซ้อมน่าจะต้องพักอีกครั้ง ขณะที่ ลีออน ไบลีย์ ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาเช่นกัน ต้องรอทดสอบความฟิตก่อนเกมอีกครั้ง


สำหรับการจัดทัพนัดนี้ เจอร์ราร์ด น่าจะยึดทีมจากเกมล่าสุดต่อไป โดยจะมาในระบบ 4-3-1-2 ดร็อป ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ จอมทัพเลือดแซมบ้าเป็นตัวสำรอง และให้ เอมิเลียโน่ บูเอ็นเดีย ปั้นเกมรุกด้านหลังคู่กองหน้าอย่าง แดนนี่ อิงส์ และโอลลี่ วัตกิ้นส์

ลิเวอร์พูล
"หงส์แดง" ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ แม้จะไม่แพ้ใครมา 14 เกมติดต่อกันในทุกรายการ แต่เกมนี้ถือว่ามีความกดดันเพราะต้องเก็บชัยชนะให้ได้สถานเดียวเพื่อต่อความหวังในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ต่อไป เนื่องจากตามหลัง แมนฯซิตี้ อยู่ 3 แต้ม ขณะที่เหลือการแข่งขันอีกแค่ 3 นัดเท่านั้น ส่วนความพร้อมล่าสุดมีข่าวดีเมื่อจะได้ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ กลับสู่ทีมอีกครั้งหลังหายเจ็บเรียบร้อย ที่เหลืออยู่ในสภาพพร้อมลงเล่นทุกตำแหน่ง 


สำหรับการจัดทัพ "หงส์แดง" จะมาในระบบ 4-3-3 ใช้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ หลุยส์ ดิอ๊าซ เป็นสามประสานแดนหน้า โดยมี ดิโอโก้ โชต้า เป็นตัวสอดแทรกลุ้นลงสนาม 


ผลงานการพบกัน 5 นัดหลังสุด

  • 11/12/21 ลิเวอร์พูล 1-0 แอสตัน วิลล่า
  • 10/04/21 ลิเวอร์พูล 2-1 แอสตัน วิลล่า
  • 09/01/21 แอสตัน วิลล่า 1-4 ลิเวอร์พูล
  • 05/10/20 แอสตัน วิลล่า 7-2 ลิเวอร์พูล
  • 05/07/20 ลิเวอร์พูล 2-0 แอสตัน วิลล่า
logoline