svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"มาโน่" นำทัพช้างศึกบุกเวียดนาม รับคว้าเหรียญทองไม่ง่าย

04 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัพ "ช้างศึก" ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ยกพลเดินทางไปเวียดนามเพื่อสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 "มาโน่" รับคว้าเหรียญทองไม่ง่ายแต่จะทำให้ได้

4 พฤษภาคม 2565 เวลา 05.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดลุยศึกซีเกมส์ รวมตัวกัน เพื่อเตรียมพร้อมออกเดินทางไปประเทศเวียดนาม เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31


การเดินทางครั้งนี้นำโดย มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักกีฬาทั้งหมด 16 ราย โดยอีก 4 รายอย่าง อิรฟาน ดอเลาะ, เมธี สาระคำ, นาคิน วิเศษชาติ และ กรวิชญ์ ทะสา จะเดินทางตามไปสมทบในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้


ก่อนการเดินทาง มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า "เราไม่ได้มีการเตรียมทีมอย่างดีที่สุด และตอนนี้ผู้เล่นก็ยังมาไม่ครบ มันไม่ง่ายสำหรับการไปซีเกมส์ ครั้งนี้แต่ว่า เราก็จะพยายามทำเต็มที่ เพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย"

 

"การวางแผนเตรียมทีมตอนนี้เราก็ต้องรอให้นักเตะมาให้ครบก่อน วันนี้มีไทยลีกเกมสุดท้าย ผู้เล่นที่เหลือจะเดินทางมา เราก็จะวางแผนเต็มที่เพื่อให้พร้อมก่อนเจอกับ มาเลเซีย"

 

"เราไม่ได้กังวลอะไร จะพยายามทำให้ดีที่สุด แน่นอนว่าเราอยากเตรียมทีมให้ดีกว่านี้ เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด สำหรับเกมแรก ซึ่งคิดเยอะพอสมควร พอมีในหัวบ้างแล้ว ก็อยากรอให้นักเตะมาให้ครบ ก่อนจะตัดสินใจ"

"มาโน่" นำทัพช้างศึกบุกเวียดนาม รับคว้าเหรียญทองไม่ง่าย "ทางมาดามแป้งกำชับว่าต้องเอาชนะและคว้าเหรียญทองมาให้แฟนบอลให้ได้ แฟนบอลสำคัญกับเรา เหมือนกับที่เราไปได้แชมป์อาเซียน คัพ การเตรียมทีมก็คล้ายกัน ถ้าแฟนบอลเชียร์เรา เราก็จะมีพลัง เพราะฉะนั้น นักเตะทุกคนต้องการแรงเชียร์จากแฟนบอลทุกคนครับ"


ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม อยู่กลุ่มบี ร่วมกับ มาเลเซีย กัมพูชา, สปป.ลาว และ สิงคโปร์ โดยกลุ่มนี้จะแข่งขันที่ เธียน ตรวง สเตเดียม ในเมือง นัม ดินห์ มีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้ 

  • นัดแรก : ไทย พบ มาเลเซีย สนาม เธียน ตรวง สเตเดียม วันที่ 7 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดช่อง PPTV HD 
  • นัดที่สอง : ไทย พบ สิงคโปร์ สนาม เธียน ตรวง สเตเดียม วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดช่อง MCOT HD30 
  • นัดที่สาม : กัมพูชา พบ ไทย สนาม เธียน ตรวง สเตเดียม วันที่ 14 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดช่อง GMM 25   
  • นัดที่สี่ :  สปป.ลาว พบ ไทย สนามเธียน ตรวง สเตเดียม วันที่ 16 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดช่อง 7 HD
  • รอบรองชนะเลิศ : วันที่ 19 พฤษภาคม 2565 ที่สนาม หมีดิญ กรุงฮานอย
  • รอบชิงเหรียญทอง-ทองแดง: วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ที่สนาม หมีดิญ กรุงฮานอย

"มาโน่" นำทัพช้างศึกบุกเวียดนาม รับคว้าเหรียญทองไม่ง่าย "มาโน่" นำทัพช้างศึกบุกเวียดนาม รับคว้าเหรียญทองไม่ง่าย "มาโน่" นำทัพช้างศึกบุกเวียดนาม รับคว้าเหรียญทองไม่ง่าย

logoline