svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส่งกำลังใจ "ช้างศึก"ลับแข้งเนปาลอุ่นฟีฟ่าเดย์ค่ำนี้

24 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนบอลชาวไทยรอส่งใจเชียร์ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่จะลงอุ่นเครื่องช่วง ฟีฟ่า เดย์ ด้วยการพบกับ ทีมชาติเนปาล ซึ่งนับเป็นการลงเล่นในบ้านครั้งแรกในรอบ 3 ปี

ฟุตบอลอุ่นเครื่อง "ฟีฟ่า เดย์" ค่ำวันนี้ ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย มีคิวพบกับ ทีมชาติเนปาล ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม ในเวลา 19.00 น. โดยเกมนี้ถือเป็นเกมที่ทีมชาติไทยได้เล่นในบ้านเป็นครั้งแรกรอบ 3 ปี ต่อจากนัดล่าสุดในเกมที่เปิดบ้านชนะ ยูเออี 2-1 ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 วันที่ 15 ต.ค.62 ที่สนามกีฬามหาวิทยาธรรมศาสตร์ รังสิต


โดยเกมอุ่นเครื่องดังกล่าว ได้รับรองจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ในระดับ 'A' Match และมีการนำผลมาคำนวนคะแนนในฟีฟ่า แรงกิ้ง นอกจากนี้ การแข่งขันฟุตบอลรายการดังกล่าว ยังจัดภายใต้มาตรการการป้องกันการระบาดของโควิด-19 โดยอนุญาตให้ ผู้ชมเข้าสนามได้ 50 เปอร์เซ็นต์ของความจุสนาม


โดยการที่เลือกเนปาลเป็นเพราะว่าพวกเขาเคยเจอกับศรีลังกาและมัลดีฟส์มาก่อน และเคยเอาชนะมาได้ด้วย ดังนั้นการเล่นกับเนปาลจะช่วยทำให้ได้รู้ระดับการเล่นของทีมที่จะต้องเจอทั้งสองทีม ซึ่งเป็นงานสำคัญของทีมชาติไทยที่จะต้องเอาชนะทั้งศรีลังกากับมัลดีฟส์เพื่อจะผ่านเข้ารอบสุดท้ายเอเชี่ยนคัพ ที่ประเทศจีน

ส่งกำลังใจ "ช้างศึก"ลับแข้งเนปาลอุ่นฟีฟ่าเดย์ค่ำนี้
ก่อนเกม มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "ช่วงฟีฟ่าเดย์นั้นถึงจะเป็นช่วงเวลาที่ได้รวมตัวกันไม่นาน แต่ก็เป็นเรื่องดีที่จะได้กลับมาเจอกันอีกครั้งและทีมชาติไทยเองไม่ได้มีเกมเตะในประเทศมานานแล้ว มันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากๆ จะได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลของทีมชาติไทย"

 

ด้าน "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทยชุดนี้ กล่าวว่า "ดีใจที่ได้รับเลือกเป็นกัปตันทีมก็หวังว่าทีมจะทำผลงานได้ดีในทั้งสองเกม สำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ที่เข้ามาดูมีความมุ่งมั่นและพยายามแสดงศักยภาพของตัวเองออกมา ซึ่งเป็นเรื่องดีสำหรับทุกคนและหวังว่าจะได้แสดงศักยภาพของตัวเองในเกมอุ่นเครื่อง เพื่อจะมีโอกาสติดทีมชาติในรอบคัดเลือก เป็นตัวเลือกให้กับทีมชาติไทยต่อไป"

เกมนี้คาดว่า มาโน่ โพลกิ้ง จะยังคงยึดขุมกำลังตัวหลักชุดที่ได้แชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่ผ่านมาเหมือนเดิม พร้อมผสมผสานกับนักเตะใหม่ ส่วนแดนหน้าแม้ ศุภชัย ใจเด็ด จะถอนตัวไป แต่ก็ยังมี ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา รวมถึง อดิศักดิ์ ไกรษร ที่ยังพร้อมเป็นตัวเลือกล่าข่าย

ส่งกำลังใจ "ช้างศึก"ลับแข้งเนปาลอุ่นฟีฟ่าเดย์ค่ำนี้
ด้านทีมชาติเนปาล เฮดโค้ช อับดุลลาห์ อัล มูไตรี กุนซือชาวคูเวต กล่าวว่า "การเจอกับไทยผมไม่ได้มองที่ใครเป็นพิเศษ ผมรู้ทุกคนมีคุณภาพ และผมมองแค่ว่าเราจะได้ประสบการณ์ที่ดี สำหรับการเตรียมทีมลุยเอเชียน คัพ รอบคัดเลือก"


ขณะที่ คีราน เคมจง กัปตันทีมชาติเนปาล กล่าวว่า "ผมรู้สึกดีใจ ที่ได้เจอกับ ทีมชาติไทย เพราะจะได้เห็นจุดอ่อนของตัวเองและนำไปแก้ไขหลังจากนี้ และจะพยายามเก็บประสบการณ์ให้มากที่สุด เพื่อให้พร้อมสำหรับทัวร์นาเมนต์สำคัญ"


สำหรับเนปาลกำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ หลังจากเพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ ทะลุผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศรายการชิงแชมป์เอเชียใต้เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2021 โดยทีมชุดนี้ เป็นการผสมผสานระหว่างผู้เล่นหน้าใหม่ และหน้าเก่า ซึ่งผู้เล่นที่น่าจับตามองชุดนี้คือ อายุช กาลาน ดาวเตะดาวรุ่งวัย 18 ปี ที่ยิงไปแล้ว 2 ประตูจากการรับใช้ชาติมา 7 นัด
 
 
ส่วนสถิติการเจอกันครั้งล่าสุดระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเนปาล เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2551 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในเกมอุ่นเครื่องที่ทีมชาติไทย ถล่มไปแบบขาดลอย 7-0

สำหรับเกมระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติเนปาล สามารถชมการถ่ายทอดสดได้ทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS Play

 

ลิ๊งค์ชมสด

logoline