svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

“บิ๊กแป๊ะ”เปิดฟุตบอลต้านภัยยาเสพติดย้ำชัดห้ามสับศอก

22 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เริ่มแล้ว“จักรทิพย์คัพ”ฟุตบอลต้านภัยยาเสพติดพล.ต.อ.จักรทิพย์ชัยจินดาอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติย้ำชัดงานนี้ไม่มีสับศอกชิงถ้วยและเงินรางวัลรวมมูลค่า200,000

22 มีนาคม  2565 เวลา15.00น.ที่สนามองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น  พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา  อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอล ต้านภัยยาเสพติด  “จักรทิพย์คัพ2022”  ชิงถ้วยและเงินรางวัล รวม 200,000 บาท ซึ่ง กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19มี.ค.  –  3 เม.ย.2565 นี้โดยใช้สนามแข่งขัน 3 สนาม คือ สนามฟุตบอลโรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น, สนามฟุตบอลโรงเรียนพระยืน  อ.พระยืน  จ.ขอนแก่น และ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น  โดยมีทีมฟุตบอลที่เข้าร่วมการแข่งขันจาก 26 อำเภอ เข้าร่วมโดยมี พล.ต.ต.นพเก้า  โสมนัส  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น  เป็นผู้กล่าวรายงานและร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันโดยวันนี้เป็นรอบ 16 ทีมสุดท้าย  นัดแรกท่ามกลางบรรยากาศกองเชียร์จากแม่บ้านตำรวจ  ร่วมกันตีกลองและร้องเพลงเชียร์อย่างคึกคักสนุกสนาน

 

“บิ๊กแป๊ะ”เปิดฟุตบอลต้านภัยยาเสพติดย้ำชัดห้ามสับศอก

พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า  การจัดการแข่งขันฟุตบอลในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้เยาวชน และประชาชนในจังหวัดขอนแก่น ได้ออกกำลังกาย และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์  โดยการเล่นกีฬาและห่างไกลยาเสพติดรวมทั้งส่งเสริมความสัมพันธ์อันดี  เชื่อมความสามัคคีระหว่างชุมชนต่างๆในจังหวัดขอนแก่น  โดยนักกีฬาที่ร่วมการแข่งขันครั้งนี้เป็นนักกีฬาในพื้นที่ ซึ่งยังไม่เคยเป็นนักกีฬาระดับทีมชาติเยาวชนทีมชาติหรือไทย ลีก1-3 มาก่อน   อายุตั้งแต่18ปี ขึ้นไป มีนักกีฬาจาก 26 อำเภอในจังหวัดขอนแก่น  สมัครเข้าร่วมการแข่งขันอำเภอละ 1ทีม และอำเภอเมืองขอนแก่น 2 ทีม รวม   27 ทีม   มีนักกีฬาทั้งหมด  486  คน   รูปแบบการแข่งขันจัดการแข่งขันแบบน็อคเอาท์  โดยใช้กติกาการแข่งขันของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ  หรือฟีฟ่า  ซึ่งสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยประกาศใช้แล้ว  โดยอยู่ภายใต้ระเบียบเงื่อนไขของตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น   และมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดCOVID-19  ของกระทรวงสาธารณสุข  โดยรางวัลในการแข่งขันมีจำนวน  6  รางวัล  รวมเป็นเงิน  200,000  บาท  แบ่งเป็น  1.รางวัลชนะเลิศเงินรางวัล100,000บาท  2.รางวัลรองชนะเลิศที่1เงินรางวัล40,000บาท  3.รางวัลรองชนะเลิศที่2เงินรางวัล30,000บาท  4.รางวัลรองชนะเลิศที่3เงินรางวัล10,000บาท  5.รางวัลดาวซัลโวเงินรางวัล5,000บาทและ  6.รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าเงินรางวัล5,000บาท

 

“บิ๊กแป๊ะ”เปิดฟุตบอลต้านภัยยาเสพติดย้ำชัดห้ามสับศอก

“บิ๊กแป๊ะ”เปิดฟุตบอลต้านภัยยาเสพติดย้ำชัดห้ามสับศอก

พล.ต.อ.จักรทิพย์กล่าวอีกว่าในเกมการแข่งขันกีฬาฟุตบอลที่จัดขึ้นในครั้งนี้    นอกจากจะให้ความสำคัญกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19แล้ว   ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น   ยังให้ความสำคัญกับการป้องกันการใช้ความรุนแรงของนักกีฬาในสนามแข่งขันซึ่งทุกคน  จะต้องมีสปิริตรู้แพ้รู้ชนะรู้อภัย   จะต้องไม่มีการเล่นนอกเกมเด็ดขาด   แม้ในระหว่างการแข่งขันอาจจะมีการกระทบกระทั่งกันบ้างเป็นเรื่องปกติ   แต่การใช้ความรุนแรงในลักษณะอื่นๆ  เช่น  การใช้ศอก   หรืออวัยวะส่วนอื่นทำร้ายคู่แข่งจะต้องไม่เกิดขึ้นอย่างเด็ดขาด

 

“บิ๊กแป๊ะ”เปิดฟุตบอลต้านภัยยาเสพติดย้ำชัดห้ามสับศอก

 

โดย-กฤศเมธ โลโห 

logoline