svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ชบาแก้ว" สวมชุดขาวชนญี่ปุ่น "นัตซึโกะ" ลั่นโควิดก็หยุดไทยไม่ได้

29 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผลการประชุม ผจก. ทีมก่อนดวลญี่ปุ่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ไทยจะได้สวมชุดสีขาวลงสนาม ขณะที่ นัตซึโกะ โทโดโรกิ ผู้ช่วยกุนซือทีมชาติไทยลั่น ไม่มีอะไรมาขัดขวางการไปฟุตบอลโลกของไทยได้แม้จะเจอปัญหาโควิดในทีมก็ตาม

 29 มกราคม 2565 เวลา 14.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ ห้องประชุมภายในสนาม ดีวาย พาทิล เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี จัดงานแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่างทีมชาติไทย พบ ทีมชาติญี่ปุ่น

 

ซึ่งทีมชาติไทยได้ส่ง นัตซึโกะ โทโดโรกิ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ร่วมงานแถลงข่าว พร้อม พิสมัย สอนไสย์ กองหลังทัพชบาแก้ว 

 

นัตซึโกะ โทโดโรกิ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “ มันคือสถานการณ์ที่ท้าทาย สำหรับนักฟุตบอล และสตาฟฟ์โค้ชทุกคน ในการเล่นรอบน็อคเอาท์ของศึกชิงแชมป์เอเชีย”

 

“เรามีผู้เล่นบางคนติดโควิด-19 แต่มันไม่สามารถขัดขวางเราได้ ในการไปให้ถึงเป้าหมายอย่างการไป ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก เรามีความกระหายอย่างมากในการเผชิญหน้ากับทีมอย่างญี่ปุ่น”

 

“เราต้องอยู่ในสถานการณ์ที่แตกต่างจากปกติ และเราต้องแสดงความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของเรา และปฏิบัติตามมาตรการของแพทย์”

 

“สถานการณ์ของเราตอนนี้ชัดเจนมาก เราพร้อมจะเดินหน้าต่อไป ตราบใดที่เรายังมีนักเตะเหลือมากกว่า 13 คน ทุกคนคือนักรบที่พร้อมลงสนาม และสู้อย่างเต็มที่ เพื่อวงการฟุตบอลและแฟนบอลของเรา”

 

“เราจะทำงานหนักต่อไป ให้ความร่วมมือกับเอเอฟซี ปฏิบัติตามมาตรการของแพทย์ มันไม่ใช่เรื่องง่ายแต่เราจะทำให้ดีที่สุด เพื่อทุกคน”

"ชบาแก้ว" สวมชุดขาวชนญี่ปุ่น "นัตซึโกะ" ลั่นโควิดก็หยุดไทยไม่ได้

ด้าน พิสมัย สอนไสย์ กองหลังฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า “ การเจอกับญี่ปุ่นในวันพรุ่งนี้ ถ้ามีโอกาสในการลงเล่น อยากทำประตูให้ได้ค่ะ”

 

“ทุกคนในทีมก็มีความฝันว่าอยากจะไปฟุตบอลโลก ครั้งที่ 3 ให้ได้ ถ้าได้ไป คงเป็นความภาคภูมิใจ เพราะทุกคนทำงานอย่างหนัก เพื่อสิ่งที่ตัวเองรักอย่างฟุตบอล”

 

ส่วนผลการประชุมผู้จัดการทีมมีดังนี้

-สีเสื้อ
ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ผู้เล่นจะสวมชุดสีขาว ผู้รักษาประตูชุดสีแดงเลือดหมู

ฟุตบอลหญิงทีมชาติญี่ปุ่น ผู้เล่นจะสวมเสื้อสีฟ้า-น้ำเงิน ผู้รักษาประตูสวมชุดสีเขียว

 

สำหรับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ญี่ปุ่น ที่สนาม ดีวาย พาทิลในวันที่ 30 มกราคม 2565 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางแอพพลิเคชั่น ELEVEN SPORTS

logoline