svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

วุ่น! "อินทรีเหล็ก"พบแข้งติดโควิด สั่งยกเลิกซ้อม-กักตัว5ราย

10 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลพรรค "อินทรีเหล็ก" ทีมชาติเยอรมนี พบผู้เล่นติดโควิด-19 ในทีมชุดลุยศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป สั่งยกเลิกการซ้อมพร้อมกักตัวผู้ติดเชื้อ-กลุ่มเสี่ยง รวม 5 ราย

สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี (เดเอฟเบ) รายงานว่า จากผลตรวจโควิด-19 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อ 1 ราย และต้องกักตัวกลุ่มเสี่ยงที่ใกล้ชิดอีก 4 รายรวมเป็น 5 ราย ทำให้ทั้งหมดจะต้องพลาดเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป ที่มีคิวพบกับ ลิกเทนสไตน์ และ อาร์เมเนีย ในสองเกมสุดท้ายนี้


ขณะที่ “บิลด์” สื่อดังเมืองเบียร์ รายงานว่า ผู้ติดเชื้ออาจเป็น นิคลาส ซูเล่ กองหลังจากทีม "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ส่วน 4 ผู้ใกล้ชิดที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงและต้องถูกแยกกักตัว มีทั้ง โจชัว คิมมิช, แซจ นาบรี้, จามาล มูเซียล่า และ คาริม อเดเยมี่ ศูนย์หน้าจาก เร้ดบูลล์ ซัลส์บวร์ก ซึ่งการตรวจเบื้องต้นทั้ง 4 รายผลออกมาเป็นลบ แต่จะมีการตรวจซ้ำและส่งผลยืนยันในวันนี้ 


ทั้งนี้หลังจากการซ้อมสิ้นสุดลงในวันจันทร์ที่ผ่านมา ได้มีการสั่งยกเลิกการซ้อมของวันอังคารเป็นที่เรียบร้อย โดยให้นักเตะรายที่เหลือแยกซ้อมภายในโรงเเรมที่พัก 


สำหรับ "อินทรีเหล็ก" ทีมชาติเยอรมนี ถือเป็นทีมชาติแรกที่ตีตั๋วผ่านเข้าไปเล่นศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ได้สำเร็จ หลังทำผลงานในรอบคัดเลือกโซนยุโรปได้อย่างสวยหรู ด้วยการชนะ 7 แพ้ 1 เก็บ 21 คะแนน รั้งจ่าฝูงของกลุ่มเจ ทิ้งห่างอันดับสองอย่าง โรมาเนีย ถึง 8 แต้ม ขณะที่เหลือโปรแกรมอีก 2 นัด ที่เยอรมนีจะเปิดบ้านพบกับ ลิกเตนสไตน์ และ บุกเยือน อาร์เมเนีย

 

logoline