svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทัพนักกีฬาพิการชุดสองถึงโตเกียว ปธ.พาราไทยกำชับดูแลนักกีฬาให้ดีที่สุด

20 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัพพาราไทย ชุดที่สอง ถึงโตเกียว โดยสวัสดิภาพ พร้อมเข้าการตรวจโควิด-19 ยังผ่านฉลุย ด้านประธานพาราไทยแสดงความห่วงใยผ่าน พลตรี โอสถ ภาวิไล พ่อบ้านพาราลิมปิก พร้อมกำชับให้ดูแลนักกีฬาให้ดีที่สุด

ทัพนักกีฬาพาราทีมชาติไทยชุดที่สอง ประกอบด้วย ทีมกรีฑาวีลแชร์เรซซิ่ง นำโดย ประวัติ วะโฮรัมย์ และ พงศกร แปยอ นักวีลแชร์เรซซิ่ง ซึ่งทั้งสองคนเป็นเจ้าของ 2 เหรียญทอง พาราลิมปิก 2016, ยิงธนู ที่มี หาญฤชัย เนตศิริ ดีกรีเหรียญเงิน ริโอ เกมส์  นำทัพ พร้อมด้วย นักกีฬายูโด, ยกน้ำหนัก, วีลแชร์เทนนิส และสตาฟฟ์โค้ชเจ้าหน้าที่ทีม รวมทั้งสิ้น 43 คนได้เดินทางประเทศญี่ปุ่นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง และเมื่อถึงยังสนามบินของ ประเทศญี่ปุ่น คณะนักกีฬาของประเทศไทยได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามมาตรการป้องกันของประเทศญี่ปุ่นทันที ซึ่งใช้เวลาค่อนข้างยาวนานกว่า 3 ชั่วโมง โดยผลการตรวจนักกีฬาไทย ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด -19 จากนั้นทัพนักกีฬาไทยก็เดินทางเข้าที่พักในหมู่บ้านักกีฬา

พลตรีโอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย

พลตรี โอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นักกีฬาไทยเริ่มทยอยเดินทางมาถึงประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม อาจจะติดขัดเรื่องการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่สนามบิน ต้องใช้เวลานานพอสมควร ราว 3 ชั่วโมง กว่าจะออกเดินทางเพื่อเข้าหมูบ้านนักกีฬาได้ ซึ่งทุกคนมีผลเป็นลบทั้งหมด  

 

ซึ่งท่านประธานพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ก็ได้สอบถามด้วยความห่วงใยถึงนักกีฬามาตลอดว่ามีความเป็นอยู่กันอย่างไร ขอให้เจ้าหน้าที่ดูแลนักกีฬาให้ดีที่สุด ก็ต้องขอบคุณท่านประธานที่ได้ส่งสารมาถึงนักกีฬา โดยเจ้าหน้าที่ทุกคนจะทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถเพื่อให้นักกีฬาพร้อมแข่งขันมากที่สุด

พลตรีโอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย

“ที่ผ่านมาได้มีการประชุมกับหัวหน้าคณะนักกีฬาทุกวัน ซึ่งทางเจ้าภาพ ก็จะมีการอัพเดทข้อมูลต่างๆ ที่นักกีฬาจะต้องใช้ในทุกๆวัน เช่นการใช้ระบบขนส่ง ซึ่งต้องรอตารางฝึกซ้อม แล้วจึงจะติดต่อประสาการใช้รถอย่างไร เวลาไหน และที่สำคัญนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนจะต้องทำการตรวจโควิดกันทุกวัน

ทัพนักกีฬาพิการชุดสองถึงโตเกียว ปธ.พาราไทยกำชับดูแลนักกีฬาให้ดีที่สุด

พ่อบ้านพาราไทย เผยต่ออีกว่า หากตรวจพบว่าใครมีผลเป็นบวก ก็จะต้องถูกแยกออกไปกักตัว โดยการกักตัวนั้นทางเจ้าภาพก็จะมีการจัดสถานที่ไว้ให้ แต่ต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนไฟล์บินกลับเอง ส่วนในวันนี้ ก็จะมีการประชุมเกี่ยวกันพิธีเปิดการแข่งขัน ซึ่งจะมีรายละเอียดออกมาในวันที่ 23 สิงหาคม ซึ่งเบื้องต้น นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ จะลงไปเดินในสนามทั้งสิ้น 31 คน เรื่องอาหารไม่มีปัญหาอะไรเพราะอยู่ในโซนเอเชียเหมือนกัน และได้รับการประสานจากทางสถานทูตไทย จะส่งอาหารมื้อเย็นมาให้นักกีฬาไทยทุกวัน

ทัพนักกีฬาพิการชุดสองถึงโตเกียว ปธ.พาราไทยกำชับดูแลนักกีฬาให้ดีที่สุด

โดย “ทัพนักกีฬาพาราทีมชาติไทย” ได้สิทธิ์เข้าร่วมชิงชัยใน "พาราลิมปิก โตเกียว 2020" ในปีนี้ มีทั้งหมด 74 คน จาก 14 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย เทควันโด, ยิงธนู, แบดมินตัน, วีลแชร์ฟันดาบ, ยกน้ำหนัก, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, กรีฑา (ลู่-ลาน,วีลแชร์เรซซิ่ง), จักรยาน, ยิงปืน, วีลแชร์เทนนิส, บอคเซีย, ฟุตบอลตาบอด และยูโด ซึ่งถือเป็นการแข่งขันพาราลิมปิกที่มีนักกีฬาไทยผ่านเข้าไปร่วมแข่งขันจำนวนมากที่สุด มากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา สำหรับผลงานของทัพนักกีฬาไทยใน “พาราลิมปิกเกมส์ 2016” ที่ กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล สามารถคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้ทั้งสิน 6 เหรียญทอง 6 เหรียญเงิน และ 6 เหรียญทองแดง

ทัพนักกีฬาพิการชุดสองถึงโตเกียว ปธ.พาราไทยกำชับดูแลนักกีฬาให้ดีที่สุด ทัพนักกีฬาพิการชุดสองถึงโตเกียว ปธ.พาราไทยกำชับดูแลนักกีฬาให้ดีที่สุด

 

logoline