svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

น้องเทนนิสสุดซึ้ง มกธ.มอบเงิน 1 ล้าน พร้อมทุนป.เอก

15 สิงหาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“น้องเทนนิส” ฮีโร่เหรียญทองเทควันโด” โอลิมปิก 2020 สุดซึ้งคุณแม่อธิการบดี ม.กรุงเทพธนบุรี ดูแลอย่างอบอุ่น มอบเงินรางวัล 1 ล้านบาท พร้อมทุนการศึกษาระดับปริญญาเอก

วันที่ 15 สิงหาคม รศ.ดร.บังอร  เบ็ญจาธิกุล  อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  มอบเงินรางวัลจำนวน  1 ล้านบาท  และมอบทุนการศึกษาระดับปริญญาเอกให้แก่ “น้องเทนนิส” เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค  วงศ์พัฒนกิจ  พร้อมกล่าวชื่นชมในความสำเร็จของ “น้องเทนนิส” ด้านการกีฬา  ซึ่งการมอบรางวัลดังกล่าว  เพื่อเป็นขวัญกำลังใจที่ได้รับรางวัลเหรียญทองกีฬาเทควันโดจากการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ครั้งที่ 32 ประเทศญี่ปุ่น  และถือเป็นการสร้างชื่อเสียงเกียรติประวัติให้แก่ครอบครัว  ประเทศชาติ  และมหาวิทยาลัยฯ ในฐานะที่ “น้องเทนนิส” เป็นนักศึกษาระดับปริญญาโท  มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

น้องเทนนิสสุดซึ้ง มกธ.มอบเงิน 1 ล้าน พร้อมทุนป.เอก

รศ.ดร.บังอร  เบ็ญจาธิกุล  อธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี กล่าวในนามของผู้บริหาร  คณาจารย์  บุคคลากรทุกภาคส่วน  นักศึกษาศิษย์ปัจจุบัน ศิษย์เก่า  วิทยาลัยในเครือฯ  ต้องขอแสดงความยินดีกับ “น้องเทนนิส”  เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค  วงศ์พัฒนกิจ  ฮีโร่เหรียญทอง

อธิการบดี  กล่าวอีกว่า  ในนามของชาวไทยคนหนึ่ง  ต้องบอกว่ามีความยินดีอย่างที่สุดที่ “น้องเทนนิส” ได้สร้างชื่อเสียงได้ทำเหรียญทองโอลิมปิก  2020  ที่ประเทศญี่ปุ่นมาฝากชาวไทยในครั้งนี้  ในฐานะที่อธิการบดีเป็นอธิการมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  และ “น้องเทนนิส” เรียนในหลักสูตรปริญญาโท  รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต  พวกเราชาวมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  และสถาบันในเครือฯ  ต้องบอกว่าที่สุดฃองความภาคภูมิใจ  “น้องเทนนิส” ก็ถือว่าเป็นลูกสาวคนหนึ่งที่ได้ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่  อันนี้คือ  ฮีโร่เหรียญทองของเราในการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ที่ผ่านมา น้องเทนนิสสุดซึ้ง มกธ.มอบเงิน 1 ล้าน พร้อมทุนป.เอก

“น้องเทนนิส” มีความเก่ง  มีความเข้มแข็ง  มีวินัยทั้งในด้านของการฝึกซ้อมกีฬา  ซึ่งมี “คุณพ่อ” เป็นแบบอย่างมี “คุณพ่อ” เป็นผู้ที่คอยให้กำลังใจลูก  “น้องเทนนิส” มีวินัยในการศึกษาเล่าเรียนเป็นอย่างมาก  คณาจารย์ทุกท่านที่ได้พบได้สอน “น้องเทนนิส” ก็จะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า น้องมีวินัยในทุกๆ เรื่อง น้องมีความตั้งใจทำอะไรต้องทำให้สำเร็จทุกเรื่อง  ก่อนที่จะไปแข่งขัน  “น้องเทนนิส” ได้มาเรียนหนังสือได้มาเข้าชั้นเรียนได้เข้ามาคุยหารือกับท่านอธิการฯ มี “คุณพ่อ”  มาด้วย  ก็นั่งคุยกันว่าลูกมีความมั่นใจอย่างไร  “น้องเทนนิส” กับ “คุณพ่อ” บอกว่า  มั่นใจเต็มร้อย  จากที่ “คุณพ่อ” คอยดูแลลูก  คอยให้กำลังใจ  คอยสนับสนุนลูกจากประสบการณ์ที่คร่ำหวอดมั่นใจเต็มร้อยครับท่านอธิการ  “น้องเทนนิส” ก็บอกมั่นใจเต็มร้อยค่ะท่านอธิการฯ  และวันนี้ “น้องเทนนิส” ก็ทำได้สำเร็จเป็นความภาคภูมใจของท่านอธิการฯ ของพวกเราชาวมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  และของคนไทยทั่วโลก อธิการฯ ขอยินดีด้วย”  อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี กล่าว

น้องเทนนิสสุดซึ้ง มกธ.มอบเงิน 1 ล้าน พร้อมทุนป.เอก

 นอกจากนี้ เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค  วงศ์พัฒนกิจ พร้อมด้วย “คุณพ่อสิริชัย  วงศ์พัฒนกิจ”  มาร่วมสนทนาถ่ายทอดประสบการณ์  แนวคิด  และการสร้างแรงบันดาลใจการเล่นกีฬาให้ประสบความสำเร็จอย่างมืออาชีพผ่านระบบZOOM  ให้กับนักศึกษาคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา อีกด้วย

น้องเทนนิสสุดซึ้ง มกธ.มอบเงิน 1 ล้าน พร้อมทุนป.เอก
ในโอกาสนี้  ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก  เหล่าธรรมทัศน์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมแสดงความยินดีผ่านคลิปวิดีโอในโอกาสดังกล่าว  โดยมี ผศ.ดร.ดวงฤทธิ์  เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง  เลขานุการรัฐมนตรีว่าการและโฆษกกระทรวง อว. ได้ร่วมแสดงความยินดีพร้อมเซอร์ไพรส์มอบเค้กให้แก่ “น้องเทนนิส” ในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันเกิด 8 สิงหาคมที่ผ่านมาด้วย ณ สถานีโทรทัศน์ BTU Channel มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี  เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2564

logoline