svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ราคาพุ่งเท่าตัว กระชาย ขิง ขายดี ปชช.หันมาบริโภคสูงหวังป้องกันโควิด

13 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัตตานี - สำรวจตลาดสดเทศบาลเมืองปัตตานีพบ กระชาย ขิงราคาพุ่งสูงขึ้นเท่าตัว ขายดี ประชาชนหันมาบริโภคมากขึ้นหวังรับประทานเพื่อป้องกันโควิด19 และบำรุงร่างกายให้แข็งแรง

13 กรกฎาคม 2564  หลังจากเกิดความเชื่อของประชาชนว่า การต้มกระชายและขิงดื่มนั้น จะช่วยป้องกันและรักษาโควิด19 ได้ ทำให้ประชาชนนิยมไปซื้อกัน บางวันกระชายถึงขั้นขาดตลาด

ผู้สื่อข่าวได้ไปสำรวจที่ตลาดสด เทศบาลเมือง จ.ปัตตานี พบว่า ร้านขายผักเกือบทุกร้านจะมีกระชาย และขิงวางขาย โดยเฉพาะขณะนี้ พบว่ากระชายมีการปรับตัวสูงขึ้น 120 บาท จากเดิมที่ราคาขายแค่ 50 บาทต่อกิโลกรัม เช่นเดียวกับขิงก็มีราคาที่สูง 70 บาท จากเดิมราคาเพียง 50-60 บาทต่อกิโลกรัม จนถึงวันนี้ ราคาขายกระชายก็ยังพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ราคาพุ่งเท่าตัว กระชาย ขิง ขายดี ปชช.หันมาบริโภคสูงหวังป้องกันโควิด ราคาพุ่งเท่าตัว กระชาย ขิง ขายดี ปชช.หันมาบริโภคสูงหวังป้องกันโควิด

ด้วยสถานการณ์โควิด19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี เพิ่มสูงขึ้นทุกวัน ประกอบกับประชาชนมีความวิตกกังวล ทำให้ประชาชนหันมาซื้อกระชายและขิงไปบริโภคกันมากขึ้น ทำให้บรรดาพ่อค้าต่างขายดิบขายดี ส่วนแผงขายอื่นๆ ที่ไม่เคยขายกระชายและขิง หลายแผงก็หันมาขายด้วยเช่นกัน

ราคาพุ่งเท่าตัว กระชาย ขิง ขายดี ปชช.หันมาบริโภคสูงหวังป้องกันโควิด

ด้านนางนูรดานีน มามุอุมา เจ้าของแผงขายผักเปิดเผยว่า ตอนนี้ราคากระชายสูงขึ้นกว่าเดิม ราคาอยู่ที่ 120 บาทต่อกิโลกรัม จากเมื่อก่อนเพียง 50 บาทต่อกิโลกรัม เพราะคนนิยมซื้อกันมาก อาจจะช่วยป้องกันโควิด 19 โดยส่วนใหญ่ เขาก็จะนำกระชายและขิงไปปั่นและบีบมะนาวรับประทานกัน อาจะไปต้มก็ได้ ปั่นก็ได้ ทำได้หมด ซึ่งตอนนี้ตนขายดีมาก บางวันก็ไม่พอขาย แม้ว่ากระชายมีราคาแพงขึ้น แต่คนคนก็ยังซื้อ เพราะว่าโรคนี้อันตรายใครๆเขาก็กลัว คนก็อยากป้องกันตัวเอง

ราคาพุ่งเท่าตัว กระชาย ขิง ขายดี ปชช.หันมาบริโภคสูงหวังป้องกันโควิด ราคาพุ่งเท่าตัว กระชาย ขิง ขายดี ปชช.หันมาบริโภคสูงหวังป้องกันโควิด ราคาพุ่งเท่าตัว กระชาย ขิง ขายดี ปชช.หันมาบริโภคสูงหวังป้องกันโควิด
 

ด้านนายอามีน โลหะสัณห์ ผู้สื่อข่าวปัตตานีก็นิยมต้มและรับประทานกระชายกับขิง เปิดเผยว่า ตนมักจะลงพื้นที่เสี่ยงเพื่อรายงานสถานการณ์โควิด19 โดยเฉพาะพื้นที่ ที่มีการปิดหมู่บ้าน และพื้นที่ภายในโรงพยาบาลสนาม ล้วนเป็นพื้นที่เสี่ยง ทำให้ต้องมีการป้องกันตัวเองมากขึ้น เช่นก่อนเข้าบ้านจะล้างมือ ล้างเท้า และอาบน้ำ

ราคาพุ่งเท่าตัว กระชาย ขิง ขายดี ปชช.หันมาบริโภคสูงหวังป้องกันโควิด

ส่วนเรื่องสมุนไพร ตนก็ต้มและดื่มทุกวัน เช่นกระชาย ขิง พริกไทย ตะไคร้ ก็จะรวมกันและต้ม ช่วงแรกตนไม่ค่อยได้ดื่ม ตอนนี้ก็ต้องเริ่มดื่มมากขึ้น  อย่างน้อยต้องป้องกันไว้ดีที่สุด ทั้งภายนอกเช่นล้างมือ ส่วนภายในร่างกายก็จะเน้นเรื่องสมุนไพร

ข่าวโดย..ปาเรซ  โลหะสัณห์ // ปัตตานี

logoline