svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ประชาสัมพันธ์

“LDC ร่วมมือ SAIJO DENKI จัดทำคลินิกทันตกรรม ปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน และบุคลากรทางการแพทย์ ในยุค Post-COVID”

02 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งานหัตถการที่ต้องมีการสัมผัสใกล้ชิดคนไข้ กับสถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังระบาด และทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้บุคลากรทางการแพทย์มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิดได้ง่าย ส่งผลให้เหล่าผู้บริหารคลินิกต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบ เริ่มมองหาแนวทางแก้ไข โดยมองการลงทุนในระบบระบายอากาศเป็นลำดับแรก เพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมือ หากรัฐบาลประกาศให้กลับมาเปิดบริการได้ เพื่อสร้างความปลอดภัย และความเชื่อมั่นให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องปฏิบัติงานและคนไข้ที่เลือกใช้บริการ

ด้วยการคิดค้นนวัตกรรมที่ตอบโจทย์กับสภาวะที่คนไทยทั้งประเทศต้องวิตกกังวล “โควิด-19” ตั้งแต่เมื่อช่วงต้นปี 63 ที่ผ่านมา ซัยโจ เด็นกิฯ ได้ดำเนินการติดตั้งระบบปรับอากาศ และเติมอากาศบริสุทธิ์ รุ่น Protective Environment for Dental ประเภทห้องความดันบวก (Positive Pressure) เป็นจำนวนมาก ในห้องทันตกรรม ทั้งในคลินิก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และโรงพยาบาลชั้นนำทั่วประเทศ

โดยระบบนี้เป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน ASHRAE 170 โดยการเติมอากาศบริสุทธิ์ Fresh Air 100% จากภายนอกอาคาร โดยผ่านการควบคุมความชื้นสัมพัทธ์เพื่อควบคุมเชื้อโรค เนื่องจากประเทศไทยเป็นเมืองร้อน ยิ่งความชื้นสัมพัทธ์สูง เชื้อรา และแบคทีเรียยิ่งเติบโต มีโอกาสเสี่ยงที่ห้องจะเป็นแหล่งเจริญเติบโตของเชื้อโรคได้

“ การควบคุมความชื้นสัมพัทธ์ที่ 40-60%rH ทำให้คนยังสบาย แต่เชื้อโรคตาย เป็น Comfort Zone สำหรับมนุษย์”

พร้อมทั้งปรับลดอุณหภูมิ และกรองฝุ่นละเอียดขนาดเล็กได้ด้วยระบบกรองอากาศ Ultrafine A.P.S. (สิทธิบัตรเฉพาะ Saijo Denki) ที่กรองได้เล็กถึง 0.1 ไมครอน ได้ 99% ภายใน 120 นาที* ซึ่งในขณะที่เชื้อไวรัสโคโรน่ามีขนาดเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 0.125 ไมครอน** ก่อนปล่อยอากาศสะอาดเข้าสู่ภายในห้อง อีกทั้งในการดูดอากาศเสียจากภายในห้องที่ปนเปื้อนไปด้วยเชื้อโรค ไปทิ้งสู่ภายนอกอาคาร ก่อนที่จะปล่อยสู่ภายนอก อากาศดังกล่าวจะถูกกรองผ่านแผ่นกรองอากาศ HEPA Filter (ตามมาตรฐานสากล) เสียก่อน ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ และชุมชนบริเวณรอบข้างมั่นใจได้ ว่าอากาศที่ถูกปล่อยออกมา จะสะอาด ปลอดภัย

และระบบนี้ยังมี Smart IAQ Remote ที่แสดงผลค่าสถานะต่างๆ ภายในห้องได้ Real-time อาทิ ค่าอัตราการหมุนเวียนอากาศ (Air Change), ค่าอุณหภูมิห้อง (Temperature), ค่าความชื้นสัมพัทธ์ (%rH), ค่าคาร์บอนไดออกไซด์ (Co2), ค่าฝุ่น PM2.5 ให้ได้ตามเกณฑ์มาตรฐาน ทำให้ห้องปลอดภัยต่อคนไข้ และปลอดภัยต่อบุคลากรทางแพทย์ในการปฏิบัติหน้าที่ภายในห้อง

“ Smart IAQ Remote ได้ดำเนินการติดตั้งภายในห้องทันตกรรม เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์เช็คสถานะค่าต่างๆ ได้เรียลไทม์ ”

* ทดสอบโดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี อ้างอิงมาตรฐานการทดสอบ JEM1467 และรายงานผลการทดสอบ Ultrafine Air Conditioner รุ่น 18,000 Btu  เลขที่ 61664-02 ทดสอบวันที่ 6 และ 10 ธันวาคม 2561

** หนังสือคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่อว. 8393(4)/0393 ลงวันที่ 16 มีนาคม 2563

“LDC ร่วมมือ SAIJO DENKI จัดทำคลินิกทันตกรรม ปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน  และบุคลากรทางการแพทย์ ในยุค Post-COVID”

“LDC ร่วมมือ SAIJO DENKI จัดทำคลินิกทันตกรรม ปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน  และบุคลากรทางการแพทย์ ในยุค Post-COVID”

สำหรับคลินิกทันตกรรม ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง บริษัท แอลดีซี เด็นทัล จำกัด (มหาชน) มองว่าเป็นธุรกิจที่ไม่สามารถหยุดกิจการได้ตลอด จึงได้ตัดสินใจเพิ่มการลงทุนในเรื่องระบบคุณภาพอากาศในคลินิก โดยให้ความไว้วางใจเลือก ซัยโจ เด็นกิฯ ในการเข้าติดตั้งระบบปรับอากาศ และเติมอากาศบริสุทธิ์ รุ่น Protective Environment for Dental เพื่อเตรียมรับมือกับสถานการณ์โควิด-19 และเสริมสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่เข้าใช้บริการ ด้วยคุณภาพอากาศที่สะอาด ปลอดภัย

เพื่อเป็นการยกระดับความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติงานให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องรับมือกับสถานการณ์การระบาดในขณะนี้ ทางซัยโจ เด็นกิฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า “ระบบปรับอากาศ และเติมอากาศบริสุทธิ์ (Protective Environment)” ที่ได้ติดตั้งในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ให้กับพี่น้องชาวไทยในการก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ในครั้งนี้ไปด้วยกัน

logoline