svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แพทองธาร" ย้ำพูดถึงแบงก์ชาติเพราะอยากให้มีเป้าหมายร่วมกันกับรัฐบาล

"แพทองธาร" ตอบปมดรามาเหตุผลพูดถึง "แบงก์ชาติ" เพราะต้องการให้มีเป้าหมายร่วมกันกับรัฐบาลคือประโยชน์ของประชาชน ยันไม่เคยเดินหนีนักข่าว

14 พฤษภาคม 2567 "น.ส.แพทองธาร ชินวัตร" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวกรณีปาฐกถาวิพากษ์วิจารณ์ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในงาน "10 เดือนที่ไม่รอ ไปต่อให้เต็ม 10" ว่า ตนมีวัตถุประสงค์อยากให้รัฐบาล และธนาคารแห่งประเทศไทย มีเป้าหมายร่วมกันคือประชาชน

ทั้งนี้ เพราะถ้าหากมีเป้าหมายร่วมกัน จะสามารถทำงานจนทะลุเป้าหมายได้ ซึ่งความเดือดร้อนของประชาชนรวมถึงความเป็นอยู่ ต้องเป็นเป้าหมายร่วมกัน และในฐานะหัวหน้าพรรค ซึ่งเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ตนก็เป็นส่วนหนึ่งที่ต้องการให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน 

ส่วนการปาฐกถาในเวทีใหญ่ มีพูดหลายเรื่อง เช่น เรื่องสังคม เรื่องพรรค เรื่องเหตุการณ์ปัจจุบัน ก็มีการเตรียมการก่อนอยู่แล้ว และตนก็ต้องเตรียมคำตอบให้กับสื่อมวลชนเมื่อถูกถาม

อีกทั้ง การพูดครั้งนั้นก็เป็นการพูดเพื่อนสนับสนุนการผลักดันนโยบายของรัฐบาล ดังนั้น หากจะถูกวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งรัฐบาล และตน ก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้เป็นเรื่องปกติ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังให้สัมภาษณ์เสร็จ น.ส.แพทองธาร ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า "วันนี้จะเดินช้าๆ เพื่อไม่ให้เข้าใจผิดว่า วิ่งหนีนักข่าว"

น.ส.แพทองธาร กล่าวด้วยว่า ซึ่งวันนั้นนักข่าวก็รู้ว่าตนรีบ เพราะมีงานต่อ ตนต้องรีบเดิน และผู้สื่อข่าวก็เดินตามมา ซึ่งที่ผ่านมาตนไม่เคยหนีนักข่าวเลย พร้อมกับย้อนถามกลับว่า "หนีได้เหรอ"