svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ศรีวราห์” ประกาศลงสมัคร สว. ด้านความมั่นคง พร้อมย้ำมีผลงานเป็นที่ประจักษ์

30 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลับมาแล้ว “กบิลบ้าน กบิลเมือง” “พล.ต.อ.ศรีวราห์” อดีตรอง ผบ.ตร. ประกาศลงสมัคร สว. ด้านความมั่นคง หวังใช้ประสบการณ์ด้านนี้ที่มีมากกว่า 20 ปี ช่วยชาติ ยกผลงานคุมสำนวนเอาคนผิดเข้าคุกตาม “กบิลบ้าน กบิลเมือง” กว่าร้อยคน

30 เมษายน 2567 ใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ สำหรับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ที่จะเริ่มมีขึ้นในวันที่ 13 พ.ค. 67 นี้ ที่คณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต. จะเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจ ซึ่งการเลือก สว. ในครั้งนี้ มีผู้มีชื่อเสียงหลายคน ให้ความสนใจเข้าสมัครคัดเลือก 

หนึ่งในนั้นคือ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล อดีต รอง ผบ.ตร. ที่ได้เปิดเผยว่า ตนตัดสินใจจะลงเป็นผู้สมัครเป็นวุฒิสภา เพื่อเป็นตัวแทนของปวงชน ให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งตาม กกต. กำหนด โดยจะสมัครสายด้านความมั่นคง ที่ตนคิดว่า มีประสบการณ์เพียงพอ หากได้รับการคัดเลือก ก็จะสามารถช่วยเหลือประเทศชาติ ในด้านที่สั่งสมประสบการณ์มาพอสมควร 
แฟ้มภาพ พล.ต.อ.ศรีวราห์
 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า การสมัครครั้งนี้เห็นว่า สมาชิกวุฒิสภามีที่มีประสบการณ์ ความรู้เฉพาะทางแบบตน หรือพูดง่าย ๆ ว่า เป็นหมอเฉพาะโรคด้านความมั่นคงนั้น จริง ๆ แล้วมีอยู่น้อย แต่ขอยืนยันว่า ลงสมัครแน่นอน ส่วนจะได้รับการคัดเลือกหรือไม่นั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ตนเพียงแค่อยากนำความรู้ความสามารถที่มีอยู่ มาช่วยประเทศชาติแค่นั้น 
แฟ้มภาพ พล.ต.อ.ศรีวราห์
 

เปิดปูม พล.ต.อ.ศรีวราห์  รังสิพราหมณกุล อดีต รอง ผบ.ตร. 

สำหรับประวัติของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล อดีตรอง ผบ.ตร. เคยกำกับดูแลด้านความมั่นคงให้เกิดความเรียบร้อย ตามนโยบายรัฐบาล พร้อมดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ตําแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีสมัย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 

เกิดเมื่อวันพุธ 9 กันยายน 2502 (อายุ 65) ที่แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. บิดา นายสุพีร รังสิพราหมณกุล มารดา นางชมจันทร รังสิพราหมณกุล มีพี่น้องอีกคนคือ นางจันทนา รอดโพธิ์ทอง

  • เรียนจบชั้นมัธยมต้น โรงเรียนเซนต์ จอห์น กรุงเทพฯ
  • โรงเรียนเตรียมทหาร
  • โรงเรียนนายร้อยตํารวจ สาขารัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต (ตร.)
  • จบหลักสูตร ผู้กํากับการรุ่นที่ 28
  • มหาวิทยาลัยเกริก ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต (นโยบาย และการวางแผนสังคม) หลักสูตร บริหารงานตํารวจชั้นสูงรุ่นที่ 22
  • วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร หลักสูตรการป้องกัน ราชอาณาจักรภาครัฐร่วมเอกชน 


ช่วงรับราชการ เป็นผู้กำกับดูแลด้านความมั่นคง ผลงานประจักษ์ อาทิ จับกุมผู้บุกรุกทวงผืนป่าคืนให้ภาครัฐนับหมื่นไร่  เป็นมือสำนวนคดีสำคัญมากมายจากอดีต อย่างการทำสำนวนเชอรี่แอน สำนวนคดีที่ก่อเหตุในจังหวัดภาคใต้ ถูกลงโทษติดคุกนับร้อย สำนวนคดีวางระเบิด 10 จุด คดีขบวนการค้าอาวุธสงคราม คดีค้ามนุษย์ สำนวนคดีวางระเบิดพระพรหม คดีฆ่าเสือดำ ที่ถูกโซเชียลปรามาสว่า อย่างไรก็เอาผิดอะไรเจ้าสัวไม่ได้ แต่ที่สุดความจริงก็ปรากฏตามพยานหลักฐาน และถูกลงโทษตาม “กบิลบ้าน กบิลเมือง” รวมถึงคดีสำคัญ ๆ ที่เกี่ยวกับด้านความมั่นคงอีกมากมาย“ 
พล.ต.อ.ศรีวราห์ คดีเปรมชัย เสีอดำ

logoline