svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จับตาภารกิจ "ทักษิณ-พิธา" กับการเดินสายช่วงสงกรานต์

14 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่องภารกิจการเมืองคน 2 รุ่น "ทักษิณ-พิธา" หลังเดินสายลงพื้นที่พบประชาชนช่วงสงกรานต์ จับตาไฮไลท์ช่วงเย็น "อดีตนายกฯ" ลุยแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตวัยรุ่นเชียงใหม่ ส่วน "ทิม" ร่วมสาดน้ำขอนแก่น

14 เมษายน 2567 ในทางการเมืองต้องจับตา โดยเฉพาะการเคลื่อนไหวของระดับแกนนำพรรคการเมืองในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือ "ปีใหม่ไทย"

"NationSTORY" จะพาไปดูความเคลื่อนไหวคนแรก อย่าง "นายทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี หลังได้รับการพักโทษ ก็มีกำหนดการเดินทางมา จ.เชียงใหม่ ช่วงเทศกาลสงกรานต์อีกครั้ง ซึ่งถือเป็นรอบที่สอง

โดยก่อนหน้านี้นายทักษิณ ได้กลับมา จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงเดือน มี.ค. ระหว่างวันที่ 14-16 มี.ค. เพื่อกราบไหว้บรรพบุรุษ 

ซึ่งวันนี้ (14เม.ย.) นายทักษิณ ได้เดินทางมารับประทานข้าวซอยลำดวนฟ้าฮ่าม โดยบรรยากาศ​เป็นไปอย่างชื่นมื่น พร้อมทั้งมี "นายสมชาย วงศ์​สวัสดิ์" อดีตนายกฯ ​และน้องสาว "นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์" หรือ "เจ๊แดง" รวมถึง "นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด" รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี น.ส.ชนก จันทาทอง และนายเอกธนัช อินทร์รอด สส.หนองคาย รวมถึง น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช สส.เชียงราย พร้อมคนสนิท มาร่วมรับประทานด้วย

จับตาภารกิจ "ทักษิณ-พิธา" กับการเดินสายช่วงสงกรานต์

ทั้งนี้ เมื่อนายทักษิณ เดินทางมาถึง ได้เดินทักทายสื่อมวลชน พร้อมกล่าวว่า "เดี๋ยวขึ้นไปดอยสุเทพตั้งใจ จะไปซื้อลอตเตอรี่ที่นั่น"

จากนั้นได้เข้าไปรับประทานข้าวซอยเนื้อ และอาหารดังของร้าน เปิดให้สื่อมวลชนเก็บถ่ายภาพ ก่อนจะบ่นติดตลกว่า ว่า "75 ปีแล้ว จะมาถ่ายอะไรเยอะแยะ ถ่ายคนแก่แล้ว เขาอยากดูภาพคนหนุ่มคนสาว มาถ่ายคนแก่"
 

ขณะเดียวกัน ภายหลังรับประทานอาหารเสร็จ นายทักษิณ จะเดินทางไปที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เพื่อทำบุญและสรงน้ำพระ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล รับปีใหม่ไทย

จับตาภารกิจ "ทักษิณ-พิธา" กับการเดินสายช่วงสงกรานต์

สำหรับในช่วงเย็น นายทักษิณ จะเดินทางไปรับประทานอาหารเย็นที่ ร้านเลอค๊อกดอร์ ซึ่งเป็นร้านอาหารฝรั่งเศสร่วมกับรัฐมนตรี และ สส.ของพรรคเพื่อไทย และไฮไลต์สำคัญของวันนี้ หลังรับประทานอาหารเสร็จสิ้น นายทักษิณ จะเดินทางไปที่จุดเล่นน้ำสงกรานต์​หน้าศูนย์การค้า เมญ่า ซึ่งเป็นแหล่งยอดฮิตของวัยรุ่นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยนายทักษิณเตรียมขึ้นเวทีใหญ่ด้วย

ถัดมาที่ความเคลื่อนไหวของอีกฝาก คือ "นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์" ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้เดินทางลงพื้นที่ชุมชนนาดี อ.เมือง จ.อุดรธานี พร้อมด้วย สส.พรรคก้าวไกล เพื่อร่วมกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ "ฮักแพง แงงกัน" และร่วมทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ โดยวันนี้ถือเป็นวันที่สอง ในการเดินสายร่วมกิจกรรมสงกรานต์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

จับตาภารกิจ "ทักษิณ-พิธา" กับการเดินสายช่วงสงกรานต์

อย่างไรก็ตาม เมื่อนายพิธาเดินทางถึงได้มีกลุ่มผู้สูงอายุที่เป็นแฟนคลับต่างกรี๊ดสนั่น พร้อมนำผ้าขาวม้ามาผูกให้เต็มเอว และขอร่วมถ่ายรูปกับนายพิธา หลังจากนั้น นายพิธาร่วมพิธีบายศรีเป็นการรับขวัญ เสริมสิริมงคลร่วมกับชาวบ้าน 

สำหรับกำหนดการต่อไป นายพิธา ก็จะไปร่วมเล่นสงกรานต์ที่จ.ขอนแก่น ในช่วงเย็นวันนี้

จับตาภารกิจ "ทักษิณ-พิธา" กับการเดินสายช่วงสงกรานต์

logoline