svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ถามกลับ "ก้าวไกล" หากอยากเจอให้มาหาที่บ้าน ปัดตอบเตรียมพบ "ทักษิณ" หรือไม่

03 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" ถามกลับ "ก้าวไกล" หากอยากเจอให้มาหาที่บ้าน ปัดตอบเตรียมเดินทางไปพบ "ทักษิณ" ที่ บ้านจันทร์ส่องหล้า หรือไม่

3 มีนาคม 2567 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ สส. ฝ่ายค้านถามหาพลเอกประวิตรที่ไม่ได้เดินทางไปเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยพลเอกประวิตร ตอบว่า "แล้วมันเกี่ยวอะไรกับคุณละครับ ผมจะไปหรือไม่ไป แล้วมันผิดหรือเปล่าล่ะ"
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)
เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า พรรคก้าวไกลอภิปรายถามหาในสภาฯ พลเอกประวิตรก็ย้อนถามว่า "ถามทำไมล่ะ ถ้าอยากมาหาก็มาหาดิ มาหาที่บ้าน"

ทั้งนี้ เมื่อถามว่าพลเอกประวิตรจะเดินทางไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า หรือไม่นั้น พลเอกประวิตร ไม่ตอบคำถาม 

"รองอ๋อง" ชี้ สส.ขาดประชุมได้ไม่เกิน 1 ใน 4 ของวันประชุม

\"บิ๊กป้อม\" ถามกลับ \"ก้าวไกล\" หากอยากเจอให้มาหาที่บ้าน ปัดตอบเตรียมพบ \"ทักษิณ\" หรือไม่
ขณะที่ "ปดิพัทธ์ สันติภาดา" หรือ "หมออ๋อง" ส.ส.จากพรรคก้าวไกล และรองประธานสภา คนที่ 1 ได้แชร์ข่าวที่ พลเอกประวิตร ให้สัมภาษณ์กับสื่อ ทำนองว่าหากอยากเจอก็ให้มาหาที่บ้าน ผ่านเอ็กซ์ (X) หรือ ทวิตเตอร์ "OngPadipat" โดยระบุว่า "สส.ขาดประชุมได้ไม่เกิน 1 ใน 4 ของวันประชุมครับ ถ้าเกินโดยไม่ได้รับอนุญาตจากประธานสภา จะสิ้นสุดสมาชิกภาพครับ"

เปิดรัฐธรรมนูญ 2560

รัฐธรรมนูญ 2560 กำหนดไว้ใน ส่วนที่ 2 สภาผู้แทนราษฎร มาตรา 101 สมาชิกภาพของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสิ้นสุดลง เมื่อ (12) ขาดประชุมเกินจํานวน 1 ใน 4 ของจํานวนวันประชุมในสมัยประชุมที่มีกําหนดเวลา ไม่น้อยกว่า 120 วัน โดยไม่ได้รับอนุญาตจากประธานสภาผู้แทนราษฎร

logoline