svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชาดา" เตือน "ตะวัน ทะลุวัง" หยุดพฤติกรรมหลังบีบแตรใส่ขบวนเสด็จ

"ชาดา ไทยเศรษฐ์" ประกาศเตือน "ตะวัน ทะลุวัง" หลังแสดงพฤติกรรมก่อกวน บีบแตรใส่ขบวนเสด็จ ย้ำอย่าให้เกิดขึ้นอีก หากพบไม่ปล่อยไว้แน่นอน

8 กุมภาพันธ์ 2567 จากกรณีที่มีคลิปปรากฏในโลกโซเชียลมีเดีย "ตะวัน ทะลุวัง" บีบแตรใส่ขบวนเสด็จ โดยเหตุเกิดบริเวณทางลงด่วนพหลโยธิน 1 (อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ) เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา เวลา 18.20 น.  

โดย "นายชาดา ไทย​เศรษฐ์"​ รมช.​มหาดไทย​ กล่าวว่า ตะวันหนึ่งในแกนนำกลุ่มทะลุวัง อยากจะดำเนินการ แต่ไม่กล้า เดี๋ยวจะเป็นการระคายเคืองสถาบันฯ แต่พฤติกรรมของเด็กแบบนี้ไม่ถูกต้อง

 

"ถ้ามีอีกผมไม่ยอม ผมไม่เอาไว้ อย่าลืมว่าตอนนี้ คุณอยู่ระหว่างรอลงอาญา ถ้ามีอะไรขึ้นมาคุณจะติดคุก ข้อเท็จจริงขบวนก็หลบให้ ไม่ได้ปิดทั้งถนนตามภาพที่เห็นจากสื่อมวลชน ขบวนก็อยู่ริม จะไปอีกทางก็ได้แต่นี่คือหาเรื่อง" นายชาดา กล่าว 

อย่างไรก็ตาม ถือเป็นพฤติกรรมหาเรื่อง ซึ่งเป็นคนที่เนรคุณต่อแผ่นดิน อย่าคิดว่าเป็นเรื่องหล่อ เรื่องเก่ง มันเป็นเรื่องที่ไประคายเคืองสถาบันหลักของประเทศ มันไม่ใช่เขามีทางให้ไป แต่ไม่ไปเอง ก่อกวน เป็นพฤติกรรมที่ก่อกวนและตั้งใจ ไม่ใช่ ขบวนเสด็จจะไปขวาง ตามรูปที่ดูจากคลิปก็หลบอยู่ทางฝั่งขวา ทางซ้ายไปได้ แต่นี่คือพฤติกรรมหาเรื่อง เป็นสิ่งที่ไม่งาม ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง

 

 

"หรือว่าคุณทำเรื่องไม่ถูกต้อง เท่ากับคุณไปด่าพ่อด่าแม่ตัวเองนะเนี่ย พฤติกรรมแบบนี้ใช้ไม่ได้ และตนคงไม่ปล่อยให้เกิดขึ้นอีก ไม่ยอมแล้ว มีปัญหาแน่ ไม่ยอมให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับผืนแผ่นดินไทยแน่นอน" นายชาดา กล่าว