svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"อนุทิน" ควง "ชาดา" ลงพื้นที่ทองผาภูมิ แถลงจับยาบ้าบิ๊กล็อต 50 ล้านเม็ด

13 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" ควง "ชาดา" ลงพื้นที่ทองผาภูมิ ชื่นชมเจ้าหน้าที่ที่ใส่ใจและมีไหวพริบ จับกุมยาบ้าล็อตใหญ่ 50 ล้านเม็ด ชี้ เส้นทางลำเลียงยาเสพติดมุ่งสู่ชายแดนสังขละบุรีมากขึ้น เผย เตรียมเสริมงบพร้อมอุปกรณ์ให้ผู้ปฏิบัติงาน

13 ธันวาคม 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางลงพื้นที่สถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อร่วมแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาลักลอบค้ายาเสพติดรายใหญ่ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 50 ล้านเม็ด โดยมี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมแถลงผลการจับกุมในครั้งนี้ด้วย 

นายอนุทิน กล่าวว่า การจับกุมผู้ลักลอบค้ายาเสพติดครั้งนี้ ถือเป็นการจับกุมครั้งใหญ่ที่สุดในพื้นที่เขตจังหวัดกาญจนบุรี และพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7 เนื่องจากมีของกลางมากถึง 50 ล้านเม็ด โดยปัจจุบันพบว่า กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดที่เคยลำเลียงยาเสพติดผ่านเส้นทางในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือและภาคอีสาน เริ่มเปลี่ยนเส้นทาง หันมาลักลอบขนยาเสพติดผ่านเส้นทางชายแดนด้านอำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี มากขึ้น 

ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากการป้องกันและปราบปราม การตรวจตราอย่างเข้มข้นของเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็นทหาร ตำรวจ รวมถึงฝ่ายปกครอง ที่ประสานความร่วมมือกัน สืบสวนหาข่าวป้องกันการลักลอบขนยาเสพติดผ่านเส้นทางในพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสานอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับสถานการณ์ในประเทศเพื่อนบ้าน ที่มีการสู้รบกันอย่างหนักในพื้นที่ทางเหนือของประเทศเมียนมา ทำให้กลุ่มผู้ลักลอบค้ายาเสพติดหันมาใช้เส้นทางชายแดนบริเวณบ้านพระเจดีย์สามองค์ อำเภอสังขละบุรี ในการลำเลียงยาเสพติดเข้ามา 

ทั้งนี้ ต้องชื่นชมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานในพื้นที่ ที่ใส่ใจและมีไหวพริบในการปฏิบัติหน้าที่ จนสามารถจับกุมขบวนการลักลอบขนยาเสพติดรายใหญ่ ได้ของกลางมากถึง 50 ล้านเม็ดในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นการตอบสนองนโยบายด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาล และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

\"อนุทิน\" ควง \"ชาดา\" ลงพื้นที่ทองผาภูมิ แถลงจับยาบ้าบิ๊กล็อต 50 ล้านเม็ด
ด้าน พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวว่า จากการสืบสวนหาข่าวของเจ้าหน้าที่ พบว่าผู้ต้องหารายนี้มีพฤติกรรมลักลอบขนยาเสพติดปะปนมากับเศษวัสดุและของเก่าต่างๆ โดยใช้รถบรรทุก 6 ล้อ เป็นพาหนะ ทำมาแล้วหลายครั้ง แต่ที่ผ่านมาไม่ได้ขนยาเสพติดในปริมาณมากถึงขนาดนี้ ตลอดเวลาที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ออกสืบสวนหาข่าวเก็บรวบรวมข้อมูลพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุ กระทั่งนำมาสู่การจับกุมในครั้งนี้ ซึ่งต้องขอชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ที่มีส่วนร่วมในการจับกุมในครั้งนี้ 

ส่วน นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ตอบคำถามของสื่อมวลชน เกี่ยวกับเรื่องที่กลุ่มผู้ลักลอบค้ายาเสพติด หันมาใช้เส้นทางชายแดนบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ในการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามามากขึ้นว่า ทางกระทรวงมหาดไทยทราบเรื่องนี้เป็นอย่างดี และจะได้ดำเนินการจัดหางบประมาณ รวมถึงวัสดุอุปกรณ์ มาเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ เพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ป้องกันการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศให้ได้ดียิ่งขึ้น 

\"อนุทิน\" ควง \"ชาดา\" ลงพื้นที่ทองผาภูมิ แถลงจับยาบ้าบิ๊กล็อต 50 ล้านเม็ด

logoline