svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เศรษฐา" ติง ป.ป.ช. ส่งข้อเสนอล่าช้าปมเงินหมื่นดิจิทัลชี้ชาวบ้านรอไม่ได้

03 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เศรษฐา ทวีสิน" ติงข้อเสนอ ป.ป.ช. ส่งมาล่าช้าปมนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ชี้ประชาชนรอไม่ได้ แย้มรอคุย "จุลพันธ์" อีกครั้ง

3 กุมภาพันธ์ 2567 กลายเป็นคำถามที่กำลังตามมาจากสังคม โดยเฉพาะกับนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ที่ดูส่อแววเลื่อนไปอย่างไม่มีกำหนด

ล่าสุด "นายเศรษฐา ทวีสิน" นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับความคืบหน้าของเรื่องดังกล่าว ณ ท่าอากาศยานทหาร 2 (กองบิน 6) ดอนเมือง กรุงเทพ ก่อนงออกเดินทางเยือนประเทศศรีลังกาอย่างเป็นทางการ ว่า จะมีการพูดคุยกับ "นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์" รมช.คลัง ซึ่งต้องยอมรับว่าจะต้องรอคำเสนอแนะจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ซึ่งก็รอมานานแล้ว
 

นายเศรษฐา กล่าวต่อว่า ส่วนตัวตนคิดว่าต้องมีวิธีการอื่นรองรับ เพราะคำเสนอแนะยังไม่มาสักที พี่น้องประชาชนเขาคอยไม่ได้ 

เมื่อถามว่า ทาง ป.ป.ช.รอการดำเนินการความชัดเจนจากรัฐบาล และรัฐบาลก็รอข้อเสนอแนะจาก ป.ป.ช. จะทำให้ไทม์ไลน์ขยับไปมากกว่านี้หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่ค่อยแน่ใจว่า ป.ป.ช. รอรัฐบาลเรื่องอะไร จึงต้องขอสอบถามก่อนดีกว่า อย่าให้พูดไปโดยไม่มีข้อมูล ดังนั้น ขอเป็นต้นสัปดาห์หน้า     

สำหรับโครงการแจกเงินดิจทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ถือเป็นนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่ใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งที่ผ่านมา อีกทั้ง ยังได้แถลงต่อสภาผู้แทนราษฎร เพื่อจะนำนโยบายดังกล่าวมาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับประเทศ รวมถึงปากท้องของประชาชน 

ทว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา โดย นายจุลพันธ์ ให้สัมภาษณ์ถึงโครงการนี้ โดยยอมรับนโยบายดังกล่าวอาจไม่ทันตามไทม์ไลน์เดิมที่กำหนดไว้ในเดือน พ.ค. แต่ยังยืนยันว่าจะเดินหน้าต่อไปโดยไม่ลดวงเงินหรือจำนวนคน และยังคงแนวทางเดิม 

logoline