svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

หัวใจรั่ว! หัวหน้าพยาบาล แจงอาการ "ทักษิณ" ยันมีการรักษา แต่ส่วนตัวไม่เคยพบ

12 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กมธ.ตำรวจ" ได้ขึ้นชั้น 14 ติดตามอาการ "ทักษิณ" แต่ไม่ได้เข้าพบ "หัวหน้าพยาบาล" ยืนยัน ให้การดูแลรักษา มีภาวะหัวใจรั่ว แต่ส่วนตัวไม่เคยเจอ ระบุ ไม่ค่อยมีญาติมาเยี่ยม

12 มกราคม 2567 ภายหลังคณะกรรมาธิการ การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร นำโดย นายชัยชนะ เดชเดโช ประธานคณะกรรมาธิการฯ พร้อมด้วยคณะทำงาน เดินทางไปที่ โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อเข้าศึกษาดูงานการนำผู้ต้องขังเข้าทำการรักษา ที่อาคารศรียานนท์ กองบังคับการอำนวยการ นานกว่า 2 ชั่วโมง โดยมี พล.ต.ต.สามารถ ม่วงศิริ นายแพทย์สบ.7 โรงพยาบาลตำรวจ เป็นผู้ให้ข้อมูลและตอบคำถามกับคณะกรรมาธิการฯ

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ นายชัยชนะ พร้อม น.ส.ทิพา ปวีณาเสถียร สส.ลำปาง พรรคก้าวไกล ได้รับอนุญาตจากทาง รพ.ตำรวจ ให้ขึ้นไปยังชั้น 14 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา เพื่อไปตรวจสอบกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่พักรักษาตัว นอกเรือนจำเกิน 120 วัน หลังจากที่โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ แถลงวานนี้ (11 ม.ค.) ว่าไม่อนุญาตให้ขึ้นขั้น 14

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายชัยชนะ ได้ขึ้นไปถึงชั้น 14 และพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล บริเวณหน้า เคาเตอร์พยาบาลของสถานที่พักของผู้ป่วย แต่ไม่ได้เข้าไปภายในห้องพักของผู้ป่วย ซึ่งใช้เวลาพูดคุยประมาณ 10 นาที จากนั้น เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลตำรวจ ได้นำคณะกรรมาธิการฯ ไปดูนักโทษที่รักษาตัวอยู่บริเวณชั้น 7 ของอาคารแห่งนี้   

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ระหว่างที่คณะกรรมาธิการตำรวจฯ ได้ขึ้นลิฟท์ ได้พบกับ หัวหน้าพยาบาล คณะกรรมาธิการฯ ได้สอบถามว่า ได้เคยเจอหรือรักษา นายทักษิณ หรือไม่ พยาบาลคนดังกล่าว ระบุว่า ส่วนตัวไม่เคยเจอเพราะเป็นหัวหน้า แต่น้องในทีมพยาบาลได้สลับเข้าไปคอยดูแล และให้การพยาบาล ซึ่งท่านมีภาวะโรคหัวใจรั่วด้วย และไม่ค่อยได้มีญาติมาเยี่ยมบ่อยนัก

logoline