svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ไข่เน่าและก้อนอิฐ ถล่มใส่ผู้นำ-กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ใหม่

11 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จบแล้ว! พอแล้ว! โซเชียลรุมสาด TikTok พรรคประชาธิปัตย์หลังโพสต์ภาพหัวหน้า-กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ขณะที่ "แม่ยกพรรคปชป." ประกาศลาออก เหตุไม่เชื่อถือในตัวบุคคลและความสามารถ

11 ธันวาคม 2566 จบแล้วสำหรับการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยได้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ขึ้นเป็นผู้นำพรรคคนที่ 9 ด้วยมติท้วมท้น 88.5 เปอร์เซ็นต์ จากองค์ประชุมทั้งหมด 260 คน

นับจากที่ นายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฏ์ ลาออกจากตำแหน่ง ภายหลังการปิดหีบเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยประกาศผ่านไลน์พรรคในช่วงดึกวันเดียวกัน เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อจำนวนสส.ที่ได้ไม่เข้าเป้าเพียง 25 คน จากสส.เขต 22 คนและสส.บัญชีรายชื่อ 3 คน

เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่

จากนั้นมาร่วม 8 เดือนมีการนัดประชุมวิสามัญ เพื่อคัดเลือกหัวหน้าพรรค 2 ครั้ง คือการประชุมวิสามัญพรรค วันที่ 9 ก.ค. กับวันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา แต่ล่มไม่เป็นท่าทั้ง 2 ครั้ง สาเหตุหลักมาจากปัญหาภายในพรรค ที่ยังเห็นต่างในจุดยืนและทิศทางในการเดินหน้าของพรรค 

จนกระทั่งมาถึงวันที่ 9 ธ.ค. ถึงจะได้ตัวหัวหน้าพรรคคือ นายเฉลิมชัย ที่ก่อนหน้านี้ผลักดันนายนราพัฒน์ แก้วทอง มาโดยตลอด แต่ก่อนวันเลือกตั้งเพียงวันเดียว กลุ่มสส.ที่ถูกเลี้ยงดูมา 4 ปี ตามที่ นายชวน หลีกภัย กล่าว ได้ขอให้นายเฉลิมชัย ลงชิงหัวหน้าพรรคเอง 

แล้วก็ได้ตำแหน่งไปสมใจกลุ่มเพื่อนเฉลิมชัย แต่ก่อนที่จะโหวตได้เกิดเหตุสำคัญ ที่สั่นสะเทือนพรรค ประการหนึ่ง น.ส.วทันยา บุนนาค หรือมาดามเดียร์ ผู้ที่เป็นคนรุ่นใหม่ของพรรค อาสาเพื่อเข้ามานำพาพรรค พร้อมปลุกจิตวิญญาณอุดมการณ์พรรคมาเป็นธงนำ แต่ก็ไม่สามารถผ่านมติยกเว้นข้อบังคับพรรค 3 ใน 4 เพื่อให้สามารถชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคได้ เพราะอายุสมาชิกพรรคไม่ถึง 5 ปี หลังจากนั้นมาดามเดียร์ได้โพสต์ แฉไลน์ที่ถูกสกัดห้ามสนับสนุนในทุกกรณี

มาดามเดียร์ วทันยา บุนนาค หลังทราบมติไม่ผ่านข้อยกเว้นคุณสมบัติ

ไข่เน่าและก้อนอิฐ ถล่มใส่ผู้นำ-กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ใหม่

เมื่อ น.ส.วทันยา ไม่ผ่านคุณสมบัติลงชิงหัวหน้าพรรค นายชวน หลีกภัย ได้เสนอชื่อ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เข้าชิงแทน และนายอภิสิทธิ์ขอปิดห้องคุยกับนายเฉลิมชัยตัวต่อตัวเป็นเวลา 10 นาที หลังจากนั้นนายอภิสิทธิ์ ขอถอนตัวจากการลงชิงหัวหน้าพรรคและลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ หลังจากนั้นสมาชิกเริ่มทยอยลาออกเริ่มจาก นายสาธิต ปิตุเตชะ

ปัญหาภายในที่พรรคระส่ำหนักแล้ว บรรดาเอฟซี ต่างเข้ามาถล่ม Tiktok พรรคหลังขึ้นภาพคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยระบุไปในทำนองเดียวกันว่า จบแล้ว, ไม่เอาแล้ว โดยเฉพาะคนใต้ที่เป็นผนังทองแดงของพรรคมาตลอด

ไข่เน่าและก้อนอิฐ ถล่มใส่ผู้นำ-กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ใหม่

ไข่เน่าและก้อนอิฐ ถล่มใส่ผู้นำ-กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ใหม่

ขณะที่ นางกาญจนี วัลยะเสวี แม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม​ชาวไทยหัวใจรักสงบ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Kanjanee Valyasevi” ระบุว่า

#ขอหยุดพัก

หลังจากได้ร่วมเดินทางปกป้องพรรคปชป.มายาวนาน มาถึงวันนี้จะขอหยุดพักเสียที เหตุเพราะ

     1. ดิฉันไม่เชื่อถือในตัวหัวหน้าพรรคและทีมงานบางคน

     2. ไม่เชื่อว่าจะมีความสามารถทำให้พรรคเป็นที่ยอมรับในสังคม

     3. ในเวลานี้พรรคตกต่ำอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ดิฉันและปชช.อีกมากมายต้องการผู้นำที่มีความรู้ ความสามารถ มีวิสัยทัศน์ #มีจุดยืนชัดเจนมานำพรรค

- เหตุที่ต้องลาออก (ทั้งๆที่รักพรรคอย่างบริสุทธิ์ใจมายาวนาน) แต่จำต้องลาออก เพราะไม่อยากถูกเหมารวมไปว่าเป็นคนประเภทเดียวกัน จึงอยู่ด้วยกันได้

#ดิฉันเป็นคนชัดเจนไม่ใช่พวกอีแอบ แอบไปต่อสายใครบางคนเพื่อให้ได้ประโยชน์

หรือวันนี้น้ำที่หลั่งจากมวยผมของแม่พระธรณี เพื่อปกป้ององค์พระสัพพัญญูให้พ้นภัยมาร จะกลายเป็นน้ำตากับคำว่า "สจฺจํ เว อมตา วาจา" 

โซเชียลรุมถล่ม TikTok พรรคประชาธิปัตย์ โซเชียลรุมถล่ม TikTok พรรคประชาธิปัตย์

โซเชียลรุมถล่ม TikTok พรรคประชาธิปัตย์

logoline