svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ก็เท่านั้นเอง! "สุทิน" แจง หลานสาว ขึ้นเป็นผู้กำกับฯ เพราะความรู้ตรงตำแหน่ง

"สุทิน" แจง "หลานสาว" ที่เป็นตำรวจเลื่อนขึ้นเป็นผู้กำกับฯ เพราะความรู้ตรงตามตำแหน่ง "ก็เท่านั้นเอง" พร้อมสั่งสอบคลิป สารวัตรทหารตั้งแถวรับนักท่องเที่ยวจีน ชี้เหตุเกิดปี 64 พร้อมเอาผิดย้อนหลัง

7 ธันวาคม 2566 นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์หลานสาวที่เป็นตำรวจ ตำแหน่งรองผู้กำกับการ และได้เลื่อนตำแหน่งเป็นผู้กำกับการ ในการแต่งตั้งโยกย้ายปี 2566 ว่า เพราะความรู้ตรงกับตำแหน่ง ด้านการต่างประเทศ ก็เท่านั้นเอง ไม่มีอะไร 

ส่วนกรณีคลิป สารวัตรทหาร 6 นาย ตั้งแถวกับนางรำ เพื่อรอรับนักท่องเที่ยวจีน หน้ารถตู้ ประหนึ่งแขก VVIP ซึ่งถูกโพสต์ในติ๊กต๊อก ตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค. 66 โดยคลิปดังกล่าวถูกถ่ายที่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่งในพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมข้อความเป็นภาษาจีน แปลเป็นไทยมีใจความว่า

"เป็นการเช่าเหมาเที่ยวในประเทศไทย พร้อมไกด์นำเที่ยวส่วนตัว แบบกำหนดเอง ทัวร์พัทยาแบบวันเดย์ทริป รับ-ส่งถึง สนามบินในกรุงเทพฯ" ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมาย เรียกว่าทัวร์ลงทหารกันเลยทีเดียว

ก็เท่านั้นเอง! \"สุทิน\" แจง หลานสาว ขึ้นเป็นผู้กำกับฯ เพราะความรู้ตรงตำแหน่ง

นายสุทิน ชี้แจงว่า เมื่อวาน(6 ธ.ค.) ได้ตรวจสอบแล้วและได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียด เบื้องต้นได้รับแจ้งว่าเป็นคลิปวิดีโอ เมื่อปี 2564 ซึ่งจะไปด้วยเหตุใดอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่คลิปดังกล่าวเป็นคลิปเก่า ไม่ทราบว่าใครไปนำออกมาเผยแพร่

เมื่อถามว่า เป็นคลิปเก่าแล้วถ้าตรวจพบว่ามีความผิด สามารถเอาผิดได้หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ถ้าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจริงๆ และไม่ถูกต้อง ไม่ชอบกับระเบียบของทางการ ก็สามารถเอาผิดย้อนหลังได้ ต้องตรวจสอบให้ละเอียด และให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ก็เกิดประเด็นดราม่า  เพจ "ลุยจีน" โพสต์ คลิปนักท่องเที่ยวจีนใส่เสื้อเครื่องแบบตำรวจของไทย มีชายตัดผมสั้นยืนอยู่ถัดไป มีการโชว์หมวกแก๊ปสีดำปักตราแผ่นดิน และข้อความ Royal Thai Police จนกระทั่ง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งตรวจสอบด่วน และพบว่า ชายตัดผมสั้นที่ปรากฎอยู่ในภาพ คือข้าราชการตำรวจ ศูนย์ฝึกยุทธวิธีตำรวจกลาง จึงถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว

ก็เท่านั้นเอง! \"สุทิน\" แจง หลานสาว ขึ้นเป็นผู้กำกับฯ เพราะความรู้ตรงตำแหน่ง