svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สส.แจ้-สส.ปูอัด" รอดแล้ว! ได้สังกัดใหม่เตรียมเปิดตัวเร็วๆนี้

"สส.แจ้" รอดแล้ว! เข้าเป็นสมาชิก "พรรคชาติพัฒนากล้า" เรียบร้อย ขณะที่ "สส.ปูอัด" ร่วมก๊วนสมัครสมาชิก "พรรคไทยก้าวหน้า"

29 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ หรือ สส.ปูอัด สส.กรุงเทพฯ อดีตสมาชิกพรรคก้าวไกล ที่ถูกขับออกจากพรรค วันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา ฐานถูกกล่าวหากระทำการคุกคามทางเพศ ได้สังกัดพรรคการเมืองใหม่แล้ว ซึ่งได้แก่ พรรคไทยก้าวหน้า โดยนายไชยามพวาน ได้แจ้งสำนักงานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว คาดว่าขั้นตอนต่าง ๆ จะเสร็จก่อนวันที่ 6 ธ.ค. ซึ่งเป็นวันครบกำหนด 30 วัน การหาสังกัดพรรคใหม่ ก่อนจะเปิดตัวในฐานะสมาชิกพรรคไทยก้าวหน้า ให้ทันเปิดสมัยประชุมสภาวันที่ 12 ธ.ค. 

"รู้สึกสบายใจที่ยังมีโอกาสได้ทำงานต่อตามเจตนารมณ์ และตามความคาดหวังในการเป็น สส.สักครั้ง เพื่อสร้างประเทศในฝัน สิ่งที่ตั้งใจทำในฐานะ สส.เขต คือ ปิดตำนานถนนพระราม 2 ที่สร้างมากว่า 50 ปี และพยายามสร้างพื้นที่สีเขียวในเขตจอมทอง เพราะไม่แน่ใจว่าในการเลือกตั้งสมัยหน้าจะได้ลงสมัครรับเลือกตั้งอีกหรือไม่" นายไชยามพวาน ระบุ 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ส่วนความคืบหน้าการหาสังกัดพรรคการเมืองใหม่ของ นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี อดีตสมาชิกพรรคก้าวไกล ที่ถูกมติขับออกจากการเป็นสมาชิกฐานกรณีการคุกคามทางเพศ เช่นเดียวกับ สส.ปูอัด

ล่าสุด นายวุฒิพงศ์ ได้ยื่นเข้าสมัครเป็นสมาชิก "พรรคชาติพัฒนากล้า" ที่มีนายเทวัญ ลิปตพัลลภ เป็นหัวหน้าพรรคฯ เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่า นายวุฒิพงศ์ จะมีการเปิดเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการอีกครั้งเร็ว ๆ นี้