svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"รักษาการนายกฯ" ต่อสายผู้ว่าฯเชียงราย ติดตามแผ่นดินไหว พร้อมให้รายงานตรง

"ภูมิธรรม" รักษาการนายกรัฐมนตรี ต่อสายผู้ว่าฯเชียงราย กำชับติดตามเหตุแผ่นดินไหวอย่างใกล้ชิด พร้อมให้เบอร์โทรฯรายงานตรง

17 พฤศจิกายน 2566 จากกรณีที่เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 6.4 ริกเตอร์ ศูนย์กลางอยู่บริเวณประเทศเมียนมา เมื่อเวลา 8.37 น.วันนี้ ( 17 พ.ย.) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี ได้แสดงความกังวลต่อสถานการณ์ดังกล่าว จากที่ปรากฏรายงานข่าวความเสียหายต่ออาคาร บ้านเรือนและการใช้ชีวิตของพี่น้องประชาชนในวงกว้าง จึงได้ต่อสายตรงเพื่อสั่งการ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และรายงานความคืบหน้าสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยได้ให้เบอร์ติดต่อตรง เพื่อสื่อสารถึงในกรณีฉุกเฉินได้ตลอดเวลา รวมไปถึงได้สั่งการให้เฝ้าระวังการเกิดอาฟเตอร์ช็อกที่อาจสร้างความเสียหายเพิ่มเติมด้วย

\"รักษาการนายกฯ\" ต่อสายผู้ว่าฯเชียงราย ติดตามแผ่นดินไหว พร้อมให้รายงานตรง

แผ่นดินไหวประเทศเมียนมา

ทั้งนี้ นางสาวกรรวี สิทธิชีวภาค อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง แผ่นดินไหว ที่ ประเทศเมียนมา เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 เวลา 08.37 น. เกิดแผ่นดินไหว ระบุว่า... 

จุดศูนย์กลางอยู่บริเวณ ประเทศเมียนมา ที่ละติจูด 21.189 องศาเหนือ ลองจิจูด 99.344 องศาตะวันออก ขนาด 6.4 ความลึก 9 กิโลเมตร ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 100 กิโลเมตร ได้รับแจ้งรู้สึกสั่นไหวบริเวณ จ.เชียงราย จ.เชียงใหม่ จ.ลำพูน จ.น่าน และกรุงเทพมหานคร

แผ่นดินไหวในประเทศเมียนมา