svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" เชื่อ "อุ๊งอิ๊งค์" เป็นนายกฯคนต่อไป เมื่อเวลาเหมาะสม เจ้าตัวพร้อม

09 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" ชี้ "อุ๊งอิ๊งค์" เป็นคนรุ่นใหม่ มีความรู้ความสามารถ เมื่อถึงเวลาอันควรสามารถเป็น "นายกฯ" คนต่อไป ถ้าเจ้าตัวมีความพร้อม

9 พฤศจิกายน 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการรับประทานอาหารร่วมกันระหว่างนายกรัฐมนตรี กับพรรคร่วมรัฐบาล โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ร่วมด้วย จะเป็นการปูทางการเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปหรือไม่ว่า น.ส.แพทองธาร เป็นคนรุ่นใหม่ มีความรู้ความสามารถ เมื่อถึงเวลาอันควร และเจ้าตัวมีความพร้อม องค์ประกอบทั้งหมดครบเรียบร้อย ก็จะต้องเป็นไปตามนั้น

ดินเนอร์หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล

ส่วนบรรยากาศ การพูดคุยระหว่างการรับประทานอาหารเมื่อคืนนี้ (8 พ.ย.) คุยกันหลายเรื่อง บรรยากาศเป็นไปได้ด้วยดี ซึ่งพรรคภูมิใจไทยไม่ได้สะท้อนปัญหาใดๆ เนื่องจากที่ผ่านมามีการทำงานด้วยความเข้าใจกัน และช่วยกันประคองการบริหารราชการแผ่นดินให้ดีที่สุด ซึ่งตนเองก็มีความคุ้นเคยกับแต่ละหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว รวมถึงแกนนำจากพรรคเพื่อไทย

ดินเนอร์หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล

ประชุมก่อนดินเนอร์หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล

ดังนั้นการรับประทานอาหารร่วมกันดังกล่าว จึงไม่ใช่เป็นการขอความร่วมมือจากพรรคร่วมรัฐบาล หรือปรับความเข้าใจระหว่างกัน เพราะมีความเข้าใจระหว่างกันอยู่แล้ว มั่นใจด้วยว่า การรับประทานอาหารร่วมกันระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล จะทำให้การทำงานของรัฐบาลราบรื่นดียิ่งขึ้น

ทั้งนี้มีการพูดคุยกันว่า จะสลับผลัดเปลี่ยนการเป็นเจ้าภาพตามวงรอบ แต่ยังไม่ได้มีการกำหนดวันเวลาที่ชัดเจนว่าจะนัดกันครั้งต่อไปเมื่อไร โดยพรรคภูมิใจไทยเป็นเจ้าภาพ

logoline