svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุทิน" ไม่หวั่น "กลาโหม" ถูกล็อกเป้าตรวจสอบ เตรียมโชว์ผลงาน 2 เดือน

09 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุทิน" ไม่หวั่น "กลาโหม" ถูกล็อกเป้าตรวจสอบ เตรียมโชว์ผลงาน 2 เดือน ย้ำทุกนโยบายอยู่ระหว่างเริ่มต้น คาดเกณฑ์ทหารปีหน้า ยอดสมัครใจเข้าเป้า

9 พฤศจิกายน 2566 นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการนำผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าพบ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เมื่อวานนี้ (8 พ.ย.) เกี่ยวกับการตั้งคณะทำงานดูแลภาคใต้ว่า ไม่มี ท่านนายกฯ พูดเรื่องทั่วไป ไม่มีอะไรเฉพาะเจาะจง 

ส่วนที่รัฐบาลเตรียมแถลงผลงาน 2 เดือนนั้น ในส่วนของกระทรวงกลาโหม กำลังสรุปผลงานอยู่ ซึ่งทุกอย่างเพิ่งเริ่มต้น แม้จะมีเรื่องการคืนที่ดินกองทัพ เพียงแต่ยังไม่จบสมบูรณ์ และต้องรายงานความคืบหน้าสิ่งที่ทำอยู่ เช่น การเกณฑ์ทหาร ซึ่งการสมัครทางออนไลน์มีจำนวนมากขึ้น เชื่อว่าเมื่อถึงฤดูเกณฑ์ทหารปีหน้า ยอดน่าจะถึงเป้า จากเดิมที่คิดว่าอาจจะต้องใช้เวลา 2-3 ปีจะเข้าเป้า

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า การแถลงผลงานต้องใช้เวลามากกว่านี้เป็นไตรมาส เพราะ 2 เดือนคือ การปรับตัว สร้างการยอมรับ ผลงานที่เห็นคือการตอบสนองนโยบาย ถือว่าเป็นตัวชี้วัดผลงาน

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ที่กระทรวงกลาโหมถูกล็อกเป้าในการตรวจสอบ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่หวั่นไหวอะไร เรารู้ตัวว่าทำอะไรอยู่ และพอใจในสิ่งที่ทำ หากถึงเวลาชี้แจงทุกคนจะรู้เอง นอกจากนี้ในการขับเคลื่อนผลงานจำเป็นต้องอาศัยงบประมาณ ซึ่งตั้งแต่เข้ามาทำงานก็ยังใช้งบประมาณของรัฐบาลชุดก่อน คงต้องรอดูงบประมาณในปี 67และ 68

นายสุทิน กล่าวต่อ กระทรวงกลาโหม ต้องทำงานมากกว่ากระทรวงอื่น และมีแต่เรื่องใหญ่ๆที่ต้องดำเนินการ

logoline