svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" นำทีมภูมิใจไทย เหมาโรงดูหนัง "สัปเหร่อ" ผลักดันเป็นซอฟต์พาวเวอร์

24 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" พร้อมด้วย "สิริพงศ์" นำทีมภูมิใจไทย เหมาโรงชมภาพยนตร์ "สัปเหร่อ" เดินหน้าผลักดันเป็นซอฟพาวเวอร์ไทย แจงเหตุไม่ไปดูพร้อมนายกฯ เพราะนัดสส.พรรคไว้แล้ว 2 สัปดาห์ วอนสื่ออย่าเล่นข่าวให้เป็นประเด็น

24 ตุลาคม 2566 ที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ อดีต สส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์สัปเหร่อ สมาชิกพรรค และทีมงานนักแสดง ร่วมรับชมภาพยนตร์

นายอนุทิน ให้ภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนรับชมภาพยนตร์ โดยกล่าวถึง นายสิริพงศ์ ว่าเป็นผู้อำนวยการสร้าง และเป็นผู้ที่ทำเรื่องเกี่ยวกับซอฟต์พาวเวอร์ต่าง ๆ ทั้งในด้านกีฬา ดนตรี และสิ่งที่เป็นความสามารถพิเศษของคนไทย ซึ่งนายสิริพงศ์ อยู่เบื้องหลังประเด็นเหล่านี้มาโดยตลอด
\"อนุทิน\" นำทีมภูมิใจไทย เหมาโรงดูหนัง \"สัปเหร่อ\" ผลักดันเป็นซอฟต์พาวเวอร์

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะเป็นเรื่องความสามารถของคนไทย ทำให้คนไทยมีความภาคภูมิใจ และเป็นโอกาสที่จะทำให้เราวางแผนที่จะทำให้เราทำเรื่องซอฟพาวเวอร์ในเรื่องอื่นๆ ได้อีกเยอะ

อีกทั้ง เราประชุมพรรคทุกสัปดาห์ โดยหลังจากที่ประชุมแล้ว ก็ทราบว่า เรื่องนี้ก็สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ให้ช่วยส่งเสริมเรื่องซอฟพาวเวอร์ โดยเราต้องใช้ผู้แทนของชาวบ้านลงไปพูดคุยอธิบายให้กับชาวบ้านได้ฟังว่าของบางอย่างที่เรานึกไม่ถึง ถ้ามันโดนคนแล้วก็จะเป็นกระแส ซึ่งในที่ประชุมพรรคก็ให้นายสิริพงศ์ช่วยทำให้ สส. ในพรรคได้มารับชมภาพยนตร์เรื่องสัปเหร่อพร้อมกัน

\"อนุทิน\" นำทีมภูมิใจไทย เหมาโรงดูหนัง \"สัปเหร่อ\" ผลักดันเป็นซอฟต์พาวเวอร์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

\"อนุทิน\" นำทีมภูมิใจไทย เหมาโรงดูหนัง \"สัปเหร่อ\" ผลักดันเป็นซอฟต์พาวเวอร์

เมื่อถามว่าเหตุใดถึงไม่มารับชมพร้อมกับนายเศรษฐา ทวีสิน และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ในวันพรุ่งนี้พร้อมกัน นายอนุทิน ตอบว่า เรานัดกันมา 2 สัปดาห์แล้ว ผู้สื่อข่าวต้องไม่เสี้ยมเรื่องนี้นะ พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้แย่งซีนกันมาดูก่อน เพราะคนทำภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เป็นคนของพรรคภูมิใจไทย

ส่วนนโยบายของกระทรวงมหาดไทย เกี่ยวกับเรื่องการผลักดัน และสนับสนุนซอฟพาวเวอร์ในชุมชนนั้น นายอนุทิน ระบุว่า ตอนนี้เราใช้กรมการพัฒนาชุมชน ไปรณรงค์ให้ชาวบ้านผลิตสินค้าที่ทำให้ใช้ได้ ใช้แล้วเกิดคุณประโยชน์ สร้างรายได้ให้กับชาวบ้านได้ และสินค้าจะต้องใช้ได้ในชีวิตประจำวัน ให้คนไทยไม่รู้สึกเขินอายในการใช้สินค้าไทย ซึ่งจะต้องเป็นสินค้าที่มีคุณภาพด้วย โดยกรมการพัฒนาชุมชน จะพยายามจะงานแสดงสินค้าโอท็อปปีละ 4-5 ครั้ง และเข้าไปส่งเสริมพัฒนาอาชีพของพี่น้องประชาชน และจะผลักดันในหลายรูปแบบ ไม่ใช่แค่ทำหนังเพียงอย่างเดียว

จากนั้นนายอนุทิน ได้ดึงสายห้อยพระที่คอ ขึ้นมาโชว์ต่อสื่อ พร้อมระบุว่า เป็นสายสร้อยคอที่สามารถรูดขึ้นรูดลงได้ ซึ่งเป็นภูมิปัญญาของคนไทย และจะไปหาที่ไหนได้จากที่ต่างประเทศ ก่อนจะกล่าวทิ้งท้ายว่า "แบบนี้ถึงเป็นสินค้าที่ใช้งานได้ ผมไม่เห็นจะต้องไปใส่ทองเลย ใส่เชือกร่มนี่แหละสบายดี"

\"อนุทิน\" นำทีมภูมิใจไทย เหมาโรงดูหนัง \"สัปเหร่อ\" ผลักดันเป็นซอฟต์พาวเวอร์ \"อนุทิน\" นำทีมภูมิใจไทย เหมาโรงดูหนัง \"สัปเหร่อ\" ผลักดันเป็นซอฟต์พาวเวอร์

นายอนุทิน ยอมรับว่าไม่ได้ดูหนังในโรงภาพยนตร์นานแล้ว แต่ตอนนี้ละครโทรทัศน์เรื่องพรหมลิขิตกระแสกำลังมา และเรื่องนี้เป็นยิ่งกว่าซอฟพาวเวอร์ เพราะทำให้คนได้รู้จักประวัติศาสตร์ความเป็นมาของชาติไทยด้วย  ส่วนจะผลักดันภาพยนตร์เรื่องนี้ไปสู่นานาชาติด้วยหรือไม่ นั้น อย่างน้อยไปประเทศลาวแน่นอน ขณะที่นายกรัฐมนตรี ก็ได้สั่งการในที่ประชุม ครม. ให้ทุกหน่วยงานหรือทุกกระทรวงไปช่วยดูโอกาสที่ประชาชนจะพึ่งพาตัวเองได้มากที่สุด

logoline