svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อนุทิน สั่ง มท.กวาดล้างยาเสพติด-สถานบริการไม่มีใบอนุญาต หนุน สส.ดูสัปเหร่อ

24 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" สั่ง มท.กวาดล้างผู้มีอิทธิพล พร้อมตรวจสอบยาเสพติด-สถานบริการทั่วเทศ พบ ส่วนใหญ่ไม่มีใบอนุญาต ระบุ "ภูมิใจไทย" หนุน สส.ดูภาพยนต์ "สัปเหร่อ" ต่อยอดซอฟต์เพาเวอร์

24 ตุลาคม 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงนโยบายการกวาดล้างผู้มีอิทธิพลว่า ขณะนี้กระทรวงมหาดไทยได้เข้าไปตรวจสอบ เรื่องปัญหาอย่างเสพติด สถานบริการ ซึ่งได้ขยายผลไปทั่วประเทศ โดยสถานบันเทิงส่วนใหญ่ที่เข้าไปจับพบว่า ไม่มีใบอนุญาตบางที่ถูกแบล็คลิสต์ แต่ยังเปิดอยู่ก็มี

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังกล่าวถึงภาพยนตร์ไทยเรื่อง "สัปเหร่อ" ที่เป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ ว่า ผู้อำนวยการสร้าง เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และเป็น สส. สัดส่วนของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งเราเน้นในเรื่องของซอฟต์พาวเวอร์จึงอยากให้ สส.พรรคภูมิใจไทย ได้ไปชมเพื่อขยายผลต่อยอดและมีไอเดียใหม่ๆขึ้นมา เพื่อที่จะสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านและประเทศ เพราะประเทศไทยถือว่า เป็นประเทศที่มีพื้นฐานและโครงสร้างที่ดี ในการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์ในอนาคต พร้อมยืนยันว่า การไปดูเป็นการซื้อตั๋วปกติไม่ได้ดูฟรี

ทั้งนี้วันพรุ่งนี้ (25 ต.ค.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เตรียมนำคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไปร่วมชมภาพยนตร์เรื่อง "สัปเหร่อ" ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยเหมารอบชมเวลา 19.45 น. โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ จะไปร่วมชมด้วย ซึ่งภาพยนตร์ไทยถือเป็น 1 ในซอฟต์พาวเวอร์ที่รัฐบาล ผลักดันสู่เวทีสากล

logoline