svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย" ย้ำ รัฐบาลสานความร่วมมือไทย-ซาอุฯ ต่อเนื่อง

20 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รองโฆษกพรรคเพื่อไทย" ย้ำ รัฐบาลสานความร่วมมือไทย-ซาอุดีอาระเบียต่อเนื่อง มั่นใจ "นายกฯเศรษฐา" ฟื้นศักดิ์ศรีไทยในเวทีโลกได้สำเร็จ

20 ตุลาคม 2566 นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเดินทางไปยังกรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัะฐมนตรีการคลัง เพื่อเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-คณะมนตรีความร่วมมือรัฐอ่าวอาหรับ ครั้งที่ 1 ว่า เป็นการย้ำการเดินหน้าความร่วมมือที่ดีระหว่างประเทศไทยและซาอุดีอาระเบีย

โดยเมื่อเดินทางถึงเมื่อเช้าตรู่ที่ผ่านมา ก็ได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นจากรองผู้ว่าการมณฑลริยาด นายกเทศมนตรีกรุงริยาด เลขาธิการคณะมนตรีความร่วมมือรัฐอ่าวอาหรับ เอกอัครราชทูตซาอุดีอาระเบียประจำประเทศไทย และหัวหน้าฝ่ายพิธีการสำนักพระราชวัง
\"เพื่อไทย\" ย้ำ รัฐบาลสานความร่วมมือไทย-ซาอุฯ ต่อเนื่อง

โดยการสร้างความร่วมมือระหว่างไทยและซาอุดีอาระเบีย เป็นหนึ่งในภารกิจต่างประเทศที่ทุกรัฐบาลให้ความสำคัญต่อเนื่องมาตลอด อย่างเช่น สมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้มีการประสานความร่วมมือกันในหลายเรื่อง อีกทั้งนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศในขณะนั้น ก็ได้เป็นผู้แทนรัฐบาลเดินทางไปร่วมพิธีศพเจ้าชาย Naif bin Abdulaziz Al Saud มกุฎราชกุมาร อดีตรองนายกรัฐมนตรีคนที่ 1 และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยแห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียด้วย

สำหรับการประสานความร่วมมือระหว่างประเทศ ในหลายรัฐบาลที่ผ่านมานั้น นำมาสู่การต้อนรับการเยี่ยมเยือนของตัวแทนรัฐบาลไทย ที่นำโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น และได้ยืนยันความมุ่งมั่นในการดำเนินการอย่างเต็มที่ เพื่อดูแลความปลอดภัยของคนในชาติซึ่งกันและกันในที่สุด
\"เพื่อไทย\" ย้ำ รัฐบาลสานความร่วมมือไทย-ซาอุฯ ต่อเนื่อง

"นายกเศรษฐาประกาศเป้าหมายชัดเจน ตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งและทำงานหนักตั้งแต่ได้รับตำแหน่ง ในการเดินหน้าสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับนานาอารยประเทศ เพื่อเปิดตลาดการค้า ส่งเสริมการส่งออก และถ่ายทอดความรู้และนวัตกรรมระหว่างกัน ผมมั่นใจว่าการทำงานหนักของรัฐบาลชุดนี้ จะฟื้นคืนศักดิ์ศรีของคนไทยในเวทีโลกได้สำเร็จ ให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีเกียรติ และเป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวและนักลงทุนทั่วโลก" นายชนินทร์ กล่าว
\"เพื่อไทย\" ย้ำ รัฐบาลสานความร่วมมือไทย-ซาอุฯ ต่อเนื่อง

logoline