svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เดือด! โซเชียลถล่ม "พิธา" อ้างโชว์ต่อสายคุยทูตอิสราเอล ประสานงานช่วยคนไทย

โซเชียลเสียงแตก "พิธา" โดนถล่มยับ โชว์ยกหูคุยทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย ประสานงานช่วยเหลือคนไทย แต่ถูกตำหนิเพราะไม่มีหน้าที่โดยตรง

หลังจากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ประสานงานช่วยแรงงานไทยใน"อิสราเอล" พร้อมกับโพสต์ข้อความผ่านโลกโซเชียลโดยระบุว่า ผมพึ่งวางสายโทรศัพท์จากการพูดคุยกับ ท่านทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย และพี่น้องแรงงานคนไทยในอิสราเอลจากการประสานของปีกแรงงานพรรคก้าวไกล ได้ทราบมาว่าสถานการณ์มีความรุนแรงต่อเนื่อง และได้รับคำขอร้องว่าครอบครัวของแรงงานที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยไม่สามารถติดต่อญาติที่อิสราเอลได้ และกำลังตกอยู่ในความกังวลอย่างมาก

หากท่านมีญาติไปทำงานที่อิสราเอล และบัดนี้ยังติดต่อไม่ได้ ท่านสามารถระบุชื่อของบุคคล เมืองที่พำนัก มาที่ email : [email protected] เพื่อรวบรวมเป็น database ประสานงานกับ สถานทูตอิสราเอล และ/หรือส่งมอบต่อกระทรวงต่างประเทศต่อไปได้

สุดท้ายขอเป็นกำลังใจและสนับสนุนรัฐบาลและข้าราชการไทยในการคลี่คลายวิกฤตในครั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องชาวไทยในอิสราเอลครับ

เดือด! โซเชียลถล่ม \"พิธา\" อ้างโชว์ต่อสายคุยทูตอิสราเอล ประสานงานช่วยคนไทย

ซึ่งจากกรณีดังกล่าว มีชาวเนตสองออกมาฝั่งต่างโต้เถียงใส่กัน มีทั้งอ้างว่าไม่ใช่หน้าที่ของนายพิธา หรือ ไม่ใช่หน้าที่หรือมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างมากก็แค่ประสานงานให้ ถ้าเกิดข้อมูลตกหล่นไป ใครรับกรรมเพราะงั้นพฤติกรรมของเขาจึงต้องถูกประณาม หรือแม้กระทั่งระบุว่า ให้คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงทำงานเถอะ

ขณะที่บางส่วนระบุว่า เป็นการพูดแสดงความห่วงใยไม่ได้จะไปก้าวก่ายการทำงาน หรือสั่งการคนทำงาน มันคือความรู้สึกต่อเหตุการณ์ อย่าอคิติจนเกินงาม 

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก Street Hero V3 โพสต์ข้อความระบุว่า ทำไมต้องตำหนิพิธา ?

1. ทูตอิสราเอลต้องคุยกับพิธาตามมารยาท ทั้ง ๆ ที่ไม่มีเหตุผล ไม่มีอำนาจสั่งการอะไรได้ เสียเวลาการช่วยเหลือโดยใช้เหตุ

2. พิธาได้ให้คนที่ไม่ใช่หน้าที่ ไม่มีอำนาจ คืออดีต กมธ. แรงงาน ติดต่อประสานงานกับพี่น้องแรงงานสร้างความสับสน แทนที่จะใช้ช่องทางหลักของรัฐ

3. พิธาแนะนำญาติให้ส่งข้อมูลเข้าอีเมล์ส่วนตัว เพื่อส่ง กระทรวงต่างประเทศอีกที ทำให้เกิดความซับซ้อนและความสับสนของข้อมูล เสียเวลามาก

4. พิธาบอกพร้อมสนับสนุนการทำงานของรัฐ แต่ สิ่งที่พิธาทำคือการสร้างความยากลำบากให้รัฐมากขึ้น ควรอยู่นิ่งๆและส่งกำลังใจมากกว่า

5. มองว่าสิ่งที่พิธาทำคือการใช้สถานการณ์ที่มีผลต่อชีวิต เป็น-ตาย มาเล่นเกมการเมือง เพื่อหาแสงและซีนให้ตัวเองตามนิสัยที่เคยทำมาแล้วหลายครั้ง เราคงต้องหาบทลงโทษสังคมให้กับพิธาแล้วครับ