svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ม็อบหนี้สินเกษตรกร ปักหลักชุมนุมเรียกร้อง ธนาคารของรัฐ ทำตามมติครม.

02 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ม็อบ "กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร" ปักหลักชุมนุมเรียกร้อง ขอให้สถาบันการเงินเจ้าหนี้ ธนาคารของรัฐทั้ง 4 แห่ง ปฏิบัติตามโครงการการแก้ไขปัญหาหนี้สิน ในการปรับโครงสร้างหนี้กับเจ้าหนี้เดิม ตามมติครม. 22 มี.ค.

2 ตุลาคม 2566 66 เวลา 09.00 น. กลุ่มเครือข่ายสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร นำโดย นางนิสา คุ้มกอง ปักหลักชุมนุมบริเวณ เกาะกลางหน้ากองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและชุมชน (กก.ดส.) ถ.ราชดำเนินนอก เพื่อเรียกร้องขอให้สถาบันการเงินเจ้าหนี้ ธนาคารของรัฐทั้ง 4 แห่ง ปฏิบัติตามโครงการการแก้ไขปัญหาหนี้สินของเกษตรกร ในการปรับโครงสร้างหนี้กับเจ้าหนี้เดิม ตามมติคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา เห็นชอบในโครงการแก้ปัญหาหนี้สินต่อสถาบันการเงินเจ้าหนี้ ธนาคารของรัฐ จำนวน 4 แห่ง

ม็อบหนี้สินเกษตรกร ปักหลักชุมนุม ของแบงก์รัฐทั้ง 4 แห่งเร่งปรับโครงสร้างหนี้ตามมติครม.

มีรายงานแจ้งว่า กลุ่มเกษตรกร เตรียมทยอยเดินทางมาสมทบ เพื่อปักหลักชุมนุม ยืดเยื้อหาก “รัฐบาลเศรษฐา” ไม่รับข้อเสนอในการแก้ไขปัญหา

ม็อบหนี้สินเกษตรกร ปักหลักชุมนุมเรียกร้อง ธนาคารของรัฐ ทำตามมติครม.

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า วันเดียวกันนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีกำหนดนัดหารือ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในเวลา 12.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยก่อนหน้านี้ ธปท. และสภาพัฒน์พัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ได้ทำหนังสือถึงครม. แสดงความกังวลต่อโครงการพักหนี้เกษตรกร ของรัฐบาลเศรษฐา อีกด้วย

ม็อบหนี้สินเกษตรกร ปักหลักชุมนุมเรียกร้อง ธนาคารของรัฐ ทำตามมติครม.

logoline