svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เศรษฐา"ชม"ทักษิณ"วิสัยทัศน์ไกลก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิ

29 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เศรษฐา" ชม "ทักษิณ ชินวัตร" วิสัยทัศน์กว้างไกล วางโครงสร้างท่าอากาศสุวรรณภูมิได้ดี ทำให้ช่วยประหยัดงบประมาณถึงทุกวันนี้ แถมขยายต่อเติมได้รวดเร็ว 

29 กันยายน 2566 "นายเศรษฐา ทวีสิน" นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง พร้อมด้วยรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 (Satellite 1: SAT-1) แบบ Soft Opening ณ อาคาร SAT-1 ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยมี "นายกีรติ กิจมานะวัฒน์" ผู้อำนวยการใหญ่ AOT และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ
 


 

โดย นายกฯ กล่าวก่อนพิธีเปิดอาคาร SAT-1 ว่า ตอนเมื่อสนามบินสุวรรณภูมิหลาย 10 ปีที่แล้ว ในการก่อสร้างสนามบิน โชคดีที่สร้างอุโมงค์ไว้ก่อน ทำให้การต่อเติมเป็นไปได้ง่ายขึ้น ซึ่งงบประมาณสมัยก่อนในการดำเนินการสร้างอุโมงค์ก็มีราคาถูก ตอนนี้ก็สามารถเชื่อมต่อกับ SAT-1 ได้ดี ทำได้เร็วและเป็นประโยชน์มาก

ทั้งนี้ สมัยรัฐบาล "นายทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกฯ ได้ทำไว้ก่อน ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ทำให้ตอนนี้ประหยัดงบประมาณได้มาก และปัจจุบันถือว่าดีมาก อีกทั้ง บังเอิญที่ประจวบเหมาะกับเวลาที่ไทยเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ผ่านการท่องเที่ยว ถือว่าการท่าฯทำไว้ดีมาก

ส่วนรถไฟฟ้า (APM) เชื่อมต่อจากสนามบิน แห่งที่ 1 มา SAT-1 ระยะทาง 1 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 1.5 นาที ซึ่งเมื่อวันที่ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้เปิดวันแรกทดสอบนักท่องเที่ยวแล้ว 

logoline