svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มาส่องกันเลย ทะเบียนใหม่ "รถนายกฯเศรษฐา" บังเอิญตรงกับเลขลำดับนายกฯ เป๊ะ

29 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาส่องกันเลย ป้ายทะเบียนใหม่ "รถนายกฯเศรษฐา" บังเอิญตรงกับเลขลำดับนายกฯ เป๊ะ หลังเปลี่ยนจากป้ายแดงมาป้ายขาว

29 กันยายน 2566 รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลถึงกำหนดการของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เวลา 08.45 น. นายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาพิเศษ “Next Chapter ประเทศไทย” ณ ห้องแกรนด์ฮอลล์ ชั้น 2 โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

โดยนายกฯ เดินทางมาถึงงานด้วยรถยนต์ส่วนตัว ที่ใช้เป็นรถประจำตำแหน่ง Lexus LM 350h Executive 4 ที่นั่ง ราคา 7,590,000 บาท ซึ่งรถประจำตำแหน่งนายกฯ คันนี้เพิ่งเปลี่ยนทะเบียนรถเป็นป้ายขาวในวันแรก โดยใช้เลขทะเบียน “3ขส.30” กรุงเทพฯ จากเดิมที่ใช้ป้ายแดง ก 6506 กรุงเทพฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

รถประจำตำแหน่ง นายกฯเศรษฐา

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า เลขทะเบียนรถบังเอิญ ตรงกับลำดับที่นายกฯของประเทศไทยคนที่ 30 

นอกจากนี้เลขรวมทะเบียนรถนายกฯ เท่ากับ 6 ตามความเชื่อของศาสตร์ตัวเลข ดังนี้

เลข 6 ของคนไทย 

เลข 6 พ้องเสียงกับคำว่า “หก” ที่จะตีความต่อได้ว่า หก,ตกหล่น, ร่วงลงมา, ล้มเหลว จึงเป็นเลขที่ไม่ค่อยมงคลเท่าไหร่ และยังเขียนคล้ายกับเลข 0 ที่พ้องเสียงกับคำว่า สูญเสีย, สูญหาย

เลข 6 ของคนจีน 

ในทางตะวันออก อย่างประเทศจีน เรียกเลข 6 ว่า ลิ่ว (六) ใกล้เคียงกับคำที่แปลว่าราบรื่น และยังอยู่ในคำอวยพรให้ทุกอย่างเรียบร้อย มีเลข 6 มากยิ่งดี หรือนึกถึงตอนอายุ 60 ปีก็จะมีการเฉลิมฉลองกัน

เลข 6 ของชาวตะวันตก 

เลข  6 (Six) ออกเสียงคล้ายกับ Sick ที่แปลว่า ความเจ็บป่วย ก็นับว่าไม่มงคลแล้ว และยังมีเลข 666 ที่เชื่อว่าเป็นเลขอัปมงคลและเป็นเลขซาตาน ตามความเชื่อของผู้นับถือศาสนาคริสต์ จนเกิดเป็นเรื่องราวอาถรรพ์หลายอย่าง เช่น การถอดชื่อฮิตเลอร์ได้เลข 666 หรือ ถนนหมายเลข 666 ถูกเรียกว่า​​ถนนสายปีศาจ จนต้องถูกเปลี่ยนหมายเลข

สำหรับภาระกิจของนายกรัฐมนตรี ช่วงที่เหลือของวันนี้

กำหนดการ เวลา 10.00  น.  นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 (Satellite 1: SAT-1) แบบ Soft Opening ณ อาคาร SAT-1 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

จากนั้นเดินทางไปตรวจราชการจังหวัดภูเก็ต โดยเวลา 11.00  น.  นายกรัฐมนตรีและคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ   ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

ส่องเลยเลขทะเบียนรถนายกฯ

เวลา 12.10  น.  นายกรัฐมนตรี รับฟังภาพรวมการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่ง เพื่อส่งเสริมการ   ท่องเที่ยวบริเวณชายฝั่งทะเลอันดามัน ณ ห้องประชุม AOT ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

ส่องเลยเลขทะเบียนรถนายกฯ

logoline